Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng

    Nghiên cứu về hành vi người dùng sử dụng AI Mode Sau…

    32 Min Read
    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm, cách…

    28 Min Read
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng
    19/10/2025
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    Latest News
    Query Fan-out là gì? Cách tối ưu hóa Query Fan-out cho AI
    22/10/2025
    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng
    19/10/2025
    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm
    19/10/2025
    Bản tin AI Marketing #8
    24/09/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #3
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #2
    19/09/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #5
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #4
    19/09/2025
  • My Bookmarks
Reading: Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > Digital > Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
DigitalGrowthSEO

Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)

Steven Being
Last updated: 21/01/2025 18:11
Steven Being
BySteven Being
Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột...
Follow:
Share
SHARE

Có hai chiến lược SEO cơ bản: SEO theo hướng Aggregator (SEO tổng hợp) và SEO theo hướng Integrator (SEO tích hợp). Khái niệm này, lấy cảm hứng từ Ben Thompson, là một mô hình tư duy mạnh mẽ giúp bạn hiểu rõ cách đầu tư và xây dựng chiến lược SEO.

Contents
Sự khác biệt giữa Integrator và AggregatorCác yếu tố SEO dành cho IntegratorCác yếu tố chiến lược bổ sungKết luận: Chiến lược cho Integrator SEO

Cho đến nay, tôi đã chia sẻ nhiều ví dụ về chiến lược SEO theo hướng Aggregator trong Infinity Digital.

Ví dụ:

  • Tăng trưởng của 2 kiểu tích hợp và tổng hợp
  • Substack: nền tảng dành cho các nhà viết nội dung
  • Case study: Chiến lược SEO của Uber Eats
  • Chiến lược tăng trưởng của các nhà cung cấp BNPL
  • Case study chiến lược SEO: Instacart
  • 5 ví dụ product-led SEO

Nhưng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với chiến lược SEO theo hướng Aggregator. Thực tế là đa số sản phẩm không phù hợp. Đó là lý do tôi sẽ chia sẻ thêm các khái niệm và case study về SEO theo hướng Integrator trong những bài Infinity Digital sắp tới.

Sự khác biệt giữa Integrator và Aggregator

Trước khi đi vào phần SEO, chúng ta cần hiểu rõ cơ chế hoạt động rất khác nhau giữa Integrator và Aggregator từ góc độ chiến lược kinh doanh.

Các Aggregator nắm bắt nhu cầu bằng cách mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội, từ đó làm cho nguồn cung trở nên tiêu chuẩn hóa (commoditize). Trải nghiệm tìm kiếm của Google, nội dung video của Youtube hay các bài đánh giá phần mềm của yellowpages.vn đều có đặc điểm này. Quá trình tìm kiếm đơn giản, sử dụng miễn phí và trải nghiệm người dùng tốt hơn hẳn các nền tảng khác. Đồng thời, nguồn cung trở nên ít khác biệt. Khó để nổi bật trên Google, Youtube hay yellowpages.vn vì hầu hết đều giống nhau.

Ngược lại, các Integrator tạo ra nội dung đủ tốt để họ có thể sở hữu nhiều bước trong chuỗi giá trị và xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng.

Bản chất của các Integrator là tạo ra nội dung khác biệt để thu hút và giữ chân khách hàng. Ví dụ, bộ phim “Game of Thrones” của HBO đủ hay để người dùng đăng ký theo dõi. HBO có thể bán nội dung này trực tiếp cho khách hàng mà không cần qua các kênh trung gian. Một ví dụ khác là báo cáo lưu lượng web của Cloudflare. Nó mang tính độc đáo vì không ai khác có nhiều dữ liệu về lưu lượng web như họ, và do đó không có sự cạnh tranh.

Ví dụ về các Integrator:

  • Disney
  • New York Times
  • The Verge
  • Atlassian
  • Bankrate
  • Salesforce

Các Aggregator cần tập trung vào trải nghiệm người dùng và kho dữ liệu, trong khi các Integrator cần chú trọng vào việc tạo dựng mối quan hệ với đối tượng khách hàng. Aggregator tối ưu cho khả năng khám phá (discovery), trong khi Integrator tập trung vào quy trình sản xuất nội dung.

Các yếu tố SEO dành cho Integrator

Một cách gọi khác của SEO theo hướng Aggregator là SEO dẫn dắt bởi sản phẩm (product-led SEO). Vì vậy, SEO theo hướng Integrator có thể gọi là SEO dẫn dắt bởi Marketing (Marketing-led SEO). Điểm khác biệt lớn nhất là Integrator phải tự tạo ra nội dung, trong khi Aggregator có thể tận dụng nội dung do người dùng tạo ra (UGC) hoặc dựa vào kho sản phẩm để mở rộng SEO.

Các Integrator có nhiều định dạng nội dung trong kho vũ khí của họ: trang đích (landing pages), nội dung blog (được sắp xếp theo thời gian), và các trung tâm nội dung (content hubs – các trang kết nối tập trung vào một chủ đề mang tính bền vững). Họ phải đưa ra các quyết định chiến lược về tần suất xuất bản nội dung, độ dài và mức độ tối ưu từ khóa của từng nội dung.

Các cạm bẫy phổ biến mà Integrator hay gặp phải trong nội dung blog:

  1. Bẫy nội dung commodity: Nhiều công ty tạo ra nội dung mà các công ty khác dễ dàng sao chép, khiến nội dung của họ trở thành dạng commodity.
  2. Bỏ lỡ câu hỏi “Làm thế nào để nội dung này tốt hơn bất kỳ nội dung nào khác?”: Tiêu chuẩn chất lượng nội dung ngày càng cao khi có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn và rào cản tạo nội dung thấp hơn.
  3. Kết hợp không thành công giữa phong cách biên tập và tối ưu hóa tìm kiếm trong cùng một nội dung: Việc đạt được sự cân bằng này rất khó, dẫn đến nội dung không hiệu quả vì cố gắng làm hai việc cùng một lúc.

Trong B2B, Integrator có thể tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng (lead generation) thông qua hai yếu tố khác: công cụ tạo lead (ví dụ: công cụ tính toán tiết kiệm thuế) và các trang lập trình tự động (programmatic pages). Ví dụ, công ty Gusto đã xây dựng 190 trang liên quan đến thuế và lương giúp tạo hơn 100.000 lượt truy cập mỗi tháng. Wise đã xây dựng 12.000 trang cho mã SWIFT, mang lại hơn 80.000 lượt truy cập hàng tháng.

Phần cuối cùng của chiến lược SEO cho Integrator là chiến lược landing page. Nó có thể chồng lấn với cách tiếp cận lập trình tự động hoặc đứng riêng biệt để nhắm vào các ngành, tính năng và đối tượng khách hàng khác nhau.

Cuối cùng, các Integrator thường áp dụng quy tắc 80/20 cho nội dung: 20% từ khóa và trang đích tạo ra 80% kết quả. Đôi khi, tỷ lệ có thể là 90/10 hoặc 70/30, nhưng sự phân bố quyền lực này rất phổ biến. Điều này không có nghĩa là 80% trang còn lại là thừa thãi. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng Topical Authority (thẩm quyền chủ đề), xây dựng liên kết và trả lời các câu hỏi quan trọng trong hành trình của người dùng đến việc chuyển đổi.

Các yếu tố chiến lược bổ sung

SEO không thể thành công một mình, đặc biệt đối với Integrator. Nó cần sự kết hợp của phân phối nội dung, xây dựng thương hiệu và các thông tin chi tiết từ quảng cáo để làm bệ phóng.

Kế hoạch phân phối nội dung

Phân phối nội dung là yếu tố thúc đẩy mạnh mẽ. Hãy nghĩ về nó như một động cơ mạnh mẽ hơn trong một chiếc xe hơi đẹp. Bạn có thể lái mà không cần động cơ mạnh, nhưng khi đặt một động cơ V8 vào đầu xe, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

SEO là kênh phân phối chính cho Integrator, nhưng họ có nhiều vũ khí khác như danh sách email, ứng dụng di động, quảng cáo và người ảnh hưởng (influencer) có thể tăng cường đáng kể độ lan tỏa của bài viết, xây dựng backlink và kiểm tra xem nội dung có mang lại chuyển đổi hay không.

Kết luận: Chiến lược cho Integrator SEO

Các Integrator mở rộng SEO khác hoàn toàn so với Aggregator. Đòn bẩy của họ đến từ nội dung khác biệt và quy trình sản xuất tối ưu. Những quyết định chiến lược quan trọng xoay quanh tần suất xuất bản, độ dài và tập trung từ khóa. Họ có thể bổ sung chiến lược bằng các công cụ tạo lead và các trang đích.

Nhiều người nghĩ rằng chiến lược SEO của Aggregator tốt hơn của Integrator. Điều đó không đúng; chúng chỉ khác nhau. SEO theo hướng Aggregator có xu hướng kỹ thuật và tập trung vào sản phẩm hơn, trong khi SEO theo hướng Integrator thiên về Marketing.

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    BySteven Being
    Follow:
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article Bản quyền AI có thể dẫn đến những cơ hội tiếp thị mới
    Next Article 3 sai lầm tự hủy hoại của các nhóm tăng trưởng và cách khắc phục

    Editor's Pick

    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng

    Nghiên cứu về hành vi người dùng sử dụng AI Mode Sau đây là những gì 250 phiên hoạt động…

    By
    Steven Being
    32 Min Read
    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm, cách…

    28 Min Read
    Brand Authority là gì? Chiến lược xây dựng Brand Authority

    Gần đây, tôi đã so sánh phân tích "Một nghiên cứu về…

    20 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 206 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 28 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm…

    18/10/2025

    Bản tin AI Marketing #7

    ChatGPT không làm giảm lượng sử…

    15/09/2025

    Bản tin AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    You Might Also Like

    Chất lượng hơn số lượng cho việc lập chỉ mục của Google

    Có hai xu hướng tác động đến cách Google lập chỉ mục. Trong khi web mở đã thu hẹp, Google…

    17 Min Read

    Google: Nội dung chất lượng thấp = không có tính sáng tạo

    Google đã công bố sẽ giảm -40% nội dung chất lượng thấp, không nguyên bản với bản cập nhật cốt…

    14 Min Read

    12 Cách khắc phục lưu lượng truy cập website bị suy giảm

    Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày 12 phương pháp khác nhau để giải quyết tình trạng lượng truy…

    36 Min Read

    Prabhakar Raghavan – “Cha đẻ” của User-Sensitive PageRank làm trưởng bộ phận tìm kiếm

    Trích dẫn từ Search Engine Land (đã được nhấn mạnh): Prabhakar Raghavan, người trước đây phụ trách mảng quảng cáo…

    18 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • Chợ SEO
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News
    • AI News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up