Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn

    Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng lưu lượng truy cập chatbot…

    22 Min Read
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?

    Thời gian trước, tôi đã viết nội dung một bài phân tích…

    28 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #8
    24/09/2025
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Brand Authority là gì? Cách đo lường Brand Authority
    03/08/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #3
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #2
    19/09/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #5
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #4
    19/09/2025
  • My Bookmarks
Reading: Chia nhỏ tên miền có phải là giải pháp cho việc bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật cốt lõi?
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > SEO > Chia nhỏ tên miền có phải là giải pháp cho việc bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật cốt lõi?
SEOKnowledgeMarket

Chia nhỏ tên miền có phải là giải pháp cho việc bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật cốt lõi?

Steven Being
Last updated: 15/12/2024 23:59
Steven Being
BySteven Being
Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột...
Follow:
Share
SHARE

DotDash đã thành công khi chia about.com thành nhiều tên miền nhỏ hơn và hiện tại tất cả đều hoạt động rất tốt. Tại sao lại như vậy?

Contents
Bản cập nhật cốt lõi tháng 12Tại sao việc chia nhỏ tên miền lại hiệu quả?Kết luận

Vào năm 2014, about.com có hơn 75 triệu lượt truy cập hàng tháng chỉ riêng tại Mỹ. Một năm sau, tên miền này mất hơn một nửa lưu lượng truy cập. Ba năm sau, vào tháng 8 năm 2017, about.com không còn lưu lượng truy cập tự nhiên nào. Bản cập nhật Panda của Google đã “xóa sổ” hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của about.com.

Kết quả là, và đây là một bước đi thông minh, about.com được đổi tên thành Dotdash và chia tên miền của mình thành một loạt các trang web có hiệu suất cao:

  • VeryWell, bao gồm verywellhealth.com, verywellmind.com, v.v.
  • TheBalance, bao gồm thebalancecareers.com, thebalancesmb.com, v.v.
  • TheSpruce, bao gồm thespruceeats.com, thesprucepets.com, v.v.

Searchmetrics là đơn vị đầu tiên viết về việc này. Năm 2018, DotDash bổ sung thêm Investopedia, tiếp theo là Byrdie, SimplyRecipes, Serious Eats, TripSavy, ThoughtCo, MyDomaine, Brides, liquor.com, Treehugger và nhiều trang khác.

Hãy nhớ rằng about.com đã được mua lại bởi New York Times vào năm 2005 với giá 410 triệu đô la, sau đó suýt được answers.com mua vào năm 2012, và cuối cùng được IAC “chộp” vào phút chót với giá 300 triệu đô la tiền mặt.

Hiện nay, DotDash là một “con quái vật” tương tự như Red Ventures (tôi đã từng viết về chiến lược tăng trưởng của họ) với hơn 200 triệu đô la doanh thu và hơn 100 triệu phiên truy cập tự nhiên mỗi tháng vào năm 2020 (doanh thu của Dotdash là 170 triệu đô la vào năm 2019 theo báo cáo quý của họ).

Bản cập nhật cốt lõi tháng 12

Khi tôi viết về bản cập nhật cốt lõi của Google vào tháng 12, tôi nhận thấy các trang web của DotDash đều tăng lưu lượng truy cập một cách đáng kể.

Dưới đây là danh sách các trang web và mức tăng lưu lượng truy cập tự nhiên theo tháng trong tháng 12:

  • verywellhealth.com: +160%
  • verywellmind.com: +40%
  • verywellfit.com: +19%
  • verywellfamily.com: +18%
  • thebalancecareers.com: +27%
  • thebalancesmb.com: +44%
  • thebalanceeveryday.com: +9,8%
  • thespruceeats.com: +27%
  • thesprucepets.com: +40%
  • thesprucecrafts.com: +33%

Hầu hết các tên miền đều thấy sự tăng trưởng SEO ổn định, nhưng một số gặp khó khăn với các bản cập nhật cốt lõi của Google.

Ví dụ, verywellhealth.com đã trải qua “tàu lượn siêu tốc” kể từ tháng 2 năm 2019.

Một ví dụ khác là thebalancesmb.com, mất khoảng 30% lưu lượng truy cập tự nhiên trong bản cập nhật cốt lõi tháng 5 năm 2020 và phục hồi 44% vào tháng 12.

Google dường như gặp khó khăn trong việc xác định mức độ liên quan và thẩm quyền cho một số trang web, nhưng phần lớn chúng đều tăng trưởng ổn định.

Tại sao việc chia nhỏ tên miền lại hiệu quả?

Vậy tại sao việc chia nhỏ tên miền lại có vẻ hiệu quả? Có một số lý do cụ thể, nhưng hãy nhớ rằng không có nhiều trường hợp tên miền lớn được chia thành nhiều tên miền nhỏ.

Liên quan chủ đề

Các thương hiệu mới của DotDash có sự tập trung chủ đề tốt hơn nhiều. Một trang web về “mọi thứ” thực ra chẳng nói lên điều gì cụ thể. Google có thể hiểu và đo lường thẩm quyền cũng như mức độ liên quan theo nhiều cách.

DotDash rất chú trọng đến chất lượng nội dung:

“Sự nhấn mạnh của Dotdash vào nội dung do con người tạo ra khiến nó gần như trái ngược với Google. Mọi thứ được thiết kế để tăng cường cho người tạo nội dung. Công việc chúng tôi làm tại Dotdash rất chuyên biệt, đòi hỏi sự hiểu biết chủ quan về chất lượng và kiến thức chuyên môn sâu về chủ đề,’ Ellerson nói. Sự tập trung vào biên tập chất lượng này, các giám đốc của Dotdash cho biết, đã thúc đẩy sự thay đổi.” (Nguồn)

Họ có rất nhiều nhà văn:

“Hơn 1.000 cộng tác viên bán thời gian, làm việc từ xa trên các thương hiệu, sử dụng các công cụ do đội của Ellerson xây dựng để giúp xác định các ý tưởng phù hợp với khán giả.” Công ty không ngần ngại chi tiền cho chất lượng: “Dotdash tuyên bố đã chi 100 triệu đô la cho nội dung kể từ khi bắt đầu thay đổi, bao gồm 35 triệu đô la vào năm 2019.”

Liên kết phù hợp

Tập trung nội dung vào một chủ đề cụ thể cũng giúp xây dựng hồ sơ thương hiệu tốt hơn, điều này rất quan trọng trong tìm kiếm tự nhiên. Google nhận được các tín hiệu mạnh mẽ và rõ ràng hơn từ các liên kết nội bộ và bên ngoài.

Trải nghiệm người dùng tốt hơn

Năm 2021, Google đẩy mạnh trải nghiệm người dùng lên hàng đầu bằng cách đưa Core Web Vitals trở thành một yếu tố xếp hạng. DotDash đã nhận ra mối liên hệ giữa SEO và UX từ trước:

“Các trang web tải rất nhanh, và hệ thống quản lý nội dung độc quyền của công ty được thiết kế để hiệu quả: Nhà thiết kế và biên tập viên có thể chọn từ các mẫu tải nhanh bao gồm hình ảnh, video và ứng dụng tương tác. Và có sự nhấn mạnh vào việc tạo ra các bài viết chi tiết, nhiều thông tin xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Tại Verywell, ví dụ, mỗi bài viết được cập nhật ít nhất một lần mỗi chín tháng và được xem xét bởi các chuyên gia y tế.”

Một yếu tố quan trọng mà nhiều nhà xuất bản quên là sự liên quan của quảng cáo. Quảng cáo phù hợp không gây hại cho trải nghiệm người dùng như những quảng cáo ngẫu nhiên. Không chỉ số lượng quảng cáo quan trọng, mà cả ngữ cảnh của chúng nữa.

“Lưu lượng truy cập đến các trang web đã tăng từ 45 triệu lượt truy cập mỗi tháng vào năm 2016 lên hơn 90 triệu vào tháng 8 năm ngoái, theo Vogel. Các trang của Dotdash hiển thị ít quảng cáo hơn, không có pop-up hay takeover, và vì các quảng cáo liên quan đến từng bài viết, chúng hoạt động tốt hơn. Trong thời điểm mà giá quảng cáo kỹ thuật số tiếp tục giảm cho hầu hết các nhà xuất bản trực tuyến, Vogel cho biết tỷ lệ quảng cáo của công ty đã tăng gần 20% mỗi năm kể từ năm 2016, và 25% doanh thu năm 2019 đến từ phí tiếp thị liên kết (tiền thưởng trả cho nhà xuất bản sau khi khách truy cập Dotdash thực hiện mua hàng qua quảng cáo trên các trang web).

Kết luận

Như thường lệ, thành công trong SEO là kết quả của nhiều yếu tố, không chỉ một. DotDash đã tìm ra cách xây dựng một “cỗ máy nội dung” mở rộng trên các trang web với chất lượng được Google đánh giá cao. Việc chia tên miền lớn about.com thành nhiều tên miền nhỏ hơn nhưng tập trung hơn đã dẫn đến sự liên quan chủ đề cao hơn từ góc độ SEO và hồ sơ thương hiệu mạnh hơn từ góc độ người dùng. Hai yếu tố này bổ trợ lẫn nhau.

Các tên miền bao phủ nhiều chủ đề rộng có thể bị ảnh hưởng bởi sự thiếu tập trung và có thể thành công hơn khi được chia thành nhiều phần.

Đọc thêm

  • Liên kết suy diễn sẽ thay thế biểu đồ liên kết
  • Cách Google xếp hạng kết quả từ năm 2006
  • Google thay đổi thuật toán
  • Hướng dẫn đánh giá của Google nhắm vào E-A-T, chất lượng trang và interstitials
  • OnPage SEO cho NLP

 

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    BySteven Being
    Follow:
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article “Thành trì” thương hiệu của Airbnb và Doordash mạnh mẽ như thế nào?
    Next Article Các trang hashtag của Youtube và đuôi dài

    Editor's Pick

    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy mới, phương pháp mới về việc đi textlink…

    By
    Infinity Digital
    13 Min Read
    Hướng dẫn và checklist chỉnh sửa, biên tập nội dung tạo ra bởi AI

    Thay vì phản kháng trước sự thay đổi do làn sóng AI…

    16 Min Read
    Kỹ Thuật Dàn Dựng Nội Dung Để Biến Hội Thảo Thành Diễn Đàn Chuyên Môn Sôi Nổi

    Nhiều hội thảo chuyên môn thất bại không phải vì thiếu thông…

    8 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 203 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 29 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Bản tin AI Marketing #7

    ChatGPT không làm giảm lượng sử dụng Google, Mô hình…

    15/09/2025

    Bản tin AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    Sự mất kết nối ngày càng tăng giữa Google và SEO

    SEO Twitter đã phản ứng mạnh…

    31/03/2025

    You Might Also Like

    Thẩm quyền theo chủ đề (Topical Authority): Sự thật hay chỉ là huyền thoại?

    Hãy cẩn trọng khi sử dụng khái niệm Topical Authority để lập luận cho các đề xuất SEO của bạn,…

    9 Min Read

    Làm thế nào bù lại lượng traffic bị mất trong E-commerce?

    Những bài học từ Foot Locker, Neiman Marcus, AboutYou và Gap Các kết quả tìm kiếm về thương mại điện…

    15 Min Read

    Tăng trưởng của Integrator so với Aggregator

    Aggregator và Integrator có cách tiếp cận khác nhau về cơ bản đối với Growth. Tìm hiểu chúng là gì…

    10 Min Read

    Cannibalization sản phẩm

    Gần đây, New York Times đã đưa tin về một sáng kiến mang tên “Code Red” của Google nhằm đối…

    12 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • Chợ SEO
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News
    • AI News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up