Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng

    Nghiên cứu về hành vi người dùng sử dụng AI Mode Sau…

    32 Min Read
    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm, cách…

    28 Min Read
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng
    19/10/2025
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    Latest News
    Query Fan-out là gì? Cách tối ưu hóa Query Fan-out cho AI
    22/10/2025
    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng
    19/10/2025
    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm
    19/10/2025
    Bản tin AI Marketing #8
    24/09/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #3
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #2
    19/09/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #5
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #4
    19/09/2025
  • My Bookmarks
Reading: Điều gì thực sự đằng sau thỏa thuận của Google với Reddit
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > Market > Điều gì thực sự đằng sau thỏa thuận của Google với Reddit
MarketDigital

Điều gì thực sự đằng sau thỏa thuận của Google với Reddit

Steven Being
Last updated: 23/02/2025 19:15
Steven Being
BySteven Being
Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột...
Follow:
Share
SHARE

Vetted.ai là một trong nhiều chatbot AI đang “làm mưa làm gió” trên Google Search. Dù con số không lớn—khoảng 10.000 lượt truy cập mỗi tháng—nhưng Google đã tìm thấy trang web này là kết quả tốt nhất cho khoảng 100 từ khóa. Xu hướng: đang tăng.

Contents
Thỏa thuận 60 triệu đô la của Google với Reddit không chỉ đơn giản như vẻ ngoài.Đánh giá xác thựcHiệu quả của AIÝ định người dùng: Trải nghiệm của người nghiệp dư
Lưu lượng truy cập tự nhiên và top 3 từ khóa cho vetted.ai

Nhấp vào một trong những kết quả của Vetted AI sẽ mở ra trang chatbot trống, nhanh chóng được điền nội dung về truy vấn tìm kiếm.

Vetted AI là trợ lý mua sắm nhắm vào các truy vấn “dài đuôi” như “zep vs draino”, “vornado mvh vs vh200” hay “ugg ansley vs dakota”. Nó tạo nội dung tự động cho bất kỳ so sánh sản phẩm nào bạn có thể nghĩ đến.

Bây giờ hãy so sánh với một trang web khác đã tăng trưởng trên SERPs trong những tháng gần đây: Reddit (xem kết quả số 3 trong ảnh chụp màn hình trên). Reddit là “thái cực” của chatbot AI: nội dung do con người tạo ra, dựa trên trải nghiệm và không được tối ưu hóa.

Thỏa thuận 60 triệu đô la của Google với Reddit không chỉ đơn giản như vẻ ngoài.

Việc Google đưa nhiều nội dung từ các diễn đàn lên SERPs nhằm cân bằng với nội dung AI. Xác minh là “dấu vết” tối thượng của AI. Dù Reddit không thể ngăn con người sử dụng AI để tạo bài đăng hay bình luận, nhưng khả năng thấp hơn vì hai thứ mà Google Search không có: Kiểm duyệt và Karma.

Phần lớn trong số 73 triệu người dùng hoạt động hàng ngày cung cấp câu trả lời hữu ích.[1] Các nhà kiểm duyệt nội dung trừng phạt spam bằng cách cấm hoặc đá khỏi cộng đồng. Nhưng động lực mạnh mẽ nhất thúc đẩy chất lượng trên Reddit là Karma, “điểm danh tiếng của người dùng phản ánh đóng góp của họ cho cộng đồng”. Thông qua việc upvote hoặc downvote đơn giản, người dùng có thể xây dựng uy tín và độ tin cậy, hai yếu tố quan trọng trong hệ thống chất lượng của Google.

Thông cáo báo chí cho biết thỏa thuận này cho phép Google “tạo điều kiện hiển thị nội dung Reddit nhiều hơn, giúp sản phẩm của chúng tôi hữu ích hơn cho người dùng và dễ dàng tham gia vào cộng đồng và cuộc trò chuyện trên Reddit.”[2]

Điều đó có thể đúng, nhưng lý do thực sự cho thỏa thuận Google-Reddit chính là Karma.

Google đã có quyền truy cập vào nội dung Reddit: họ thu thập dữ liệu reddit.com nhiều lần mỗi ngày và có thể sử dụng nội dung đó để huấn luyện các mô hình học máy của mình. Họ có lẽ đã làm rồi. Google cũng đã hiển thị nội dung Reddit nổi bật trong Search thông qua thứ hạng tự nhiên cao (cập nhật Hidden Gem) và tính năng Discussions & Forums trên SERP. Reddit.com đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong Search so với bất kỳ miền nào và hiện là một trong những trang web lớn nhất.

Reddit đang ở mức lưu lượng truy cập tương đương với Amazon

Nhưng với quyền truy cập vào API của Reddit, Google có thể tiếp cận Karma để huấn luyện mô hình dựa trên nội dung được con người đánh giá cao, và có thể hiển thị câu trả lời Reddit tốt hơn trong Search. Ví dụ, bằng cách lọc bỏ các bài viết spam hoặc vi phạm hướng dẫn. Những tác động này vượt xa việc huấn luyện mô hình và đi thẳng vào trọng tâm của những gì người dùng muốn từ Search.

Đánh giá xác thực

Karma của Reddit đặc biệt giá trị khi hiển thị trải nghiệm xác thực trong Search. Google vẫn còn nhiều việc phải làm khi nói đến đánh giá sản phẩm. Một bài viết gần đây từ HouseFresh cho thấy các thương hiệu lớn không kiểm tra kỹ lưỡng như họ tuyên bố.[3]

“Là một đội ngũ đã dành vài năm qua để thử nghiệm và đánh giá máy lọc không khí, thật thất vọng khi thấy trang web độc lập của chúng tôi bị xếp hạng thấp hơn bởi các ấn phẩm lớn chưa thèm kiểm tra xem một công ty đã phá sản hay chưa trước khi nói với hàng triệu độc giả mua sản phẩm của họ.”

Bạn cũng có thể nhớ một nghiên cứu từ “Nội dung miễn phí có còn là mô hình kinh doanh tốt không?” cho thấy “việc có một phần đánh giá chất lượng thấp riêng biệt để hỗ trợ nội dung chính của trang web là một mô hình kinh doanh thành công và sinh lợi”. Các nhà xuất bản kiếm tiền từ đánh giá, thường là để tồn tại.

Một nghiên cứu gần đây của Schultheiß và cộng sự điều tra tính tương thích giữa SEO và chất lượng nội dung trên các trang web y tế với một nghiên cứu người dùng. Nghiên cứu tìm thấy mối quan hệ nghịch đảo giữa mức độ tối ưu hóa của trang và chuyên môn được người dùng cảm nhận, cho thấy rằng SEO có thể làm giảm chất lượng trang ít nhất là về mặt chủ quan.

Ngược lại, Reddit không được tối ưu hóa và mang tính con người. Bạn có thể nói nó thiếu hiệu quả AI. Người dùng tìm đến Reddit, nguồn cung cấp đánh giá “thiếu hiệu quả AI” hàng đầu, khi họ muốn ý kiến từ người dùng khác thay vì các đánh giá được tối ưu hóa từ nhà xuất bản hoặc liên kết. Với một số sản phẩm, mọi người muốn đánh giá từ người khác.

Cũng có lợi ích về tốc độ khi Google sử dụng AI của Reddit. Tương tự như API lập chỉ mục, Google nhận tất cả nội dung Reddit qua API thay vì phải “tốn” ngân sách thu thập dữ liệu cho miền khổng lồ này. Wikipedia có khoảng 60 triệu trang. Riêng năm 2020, Reddit đã có hơn 300 triệu bài đăng. Trang web này lớn và ngày càng lớn hơn.

Đầu tiên, chúng tôi vui mừng thông báo một quan hệ đối tác đám mây mới cho phép Reddit tích hợp các khả năng mới được hỗ trợ bởi AI sử dụng Vertex AI. Reddit dự định sử dụng Vertex AI để nâng cao khả năng tìm kiếm và các tính năng khác trên nền tảng Reddit.”

Thật mỉa mai khi Reddit sử dụng Vertex AI của Google (các mô hình Gemini doanh nghiệp) để cải thiện khả năng tìm kiếm như một phần của thỏa thuận, bởi vì chính chức năng tìm kiếm kém của Reddit đã khiến nhiều người dùng phải tìm nội dung Reddit trên Google ngay từ đầu. Bản cập nhật Hidden Gems, tính năng Discussions & Forums trên SERP của Google và thỏa thuận cuối cùng với Google có thể đã không xảy ra nếu không có nhu cầu lớn như vậy cho kết quả Reddit.

Hiệu quả của AI

Hiệu quả AI là những cải tiến nhỏ từ AI. Thay vì làm những điều mới, giá trị lớn nhất từ AI cho đến nay là làm mọi thứ nhanh hơn và tốt hơn.

Tôi sử dụng ChatGPT rất nhiều để tạo ra các công thức và macro bảng tính tốt hơn. Tôi chưa bao giờ học RegEx tốt, và kỹ năng JavaScript/Python của tôi chỉ đủ để không bị xấu hổ trước các nhà phát triển. Với LLMs, tôi có thể giải quyết những vấn đề này nhanh chóng và độc lập. Tuần này, tôi đã phân loại gần 20.000 từ khóa vào 8 chủ đề chính cho một khách hàng và chỉ tốn chưa đến 20 đô la trong một giờ. AI là “NOS” cho người không biết code.

Các trang web đang tận dụng “hiệu quả AI” theo cách tương tự: không mới nhưng tốt hơn. Reddit sử dụng Vertex AI, nhưng các ví dụ như Zillow (tôi sẽ đề cập thêm trong báo cáo AI thứ 2) đã “bóp cò” rồi.[4] Amazon và eBay hạ thấp rào cản gia nhập bằng cách cho phép người bán chụp ảnh sản phẩm và tự động viết tiêu đề và mô tả, bao gồm các tính năng sản phẩm, bằng AI.[5][6] Amazon tạo ra tóm tắt đánh giá hữu ích bằng AI (cảm hứng cho SGE?). Redfin cho phép khách truy cập tùy chỉnh thiết kế nội thất bằng AI.[7] AI làm cho sản phẩm tốt hơn thay vì tạo ra sản phẩm mới.

Tuy nhiên, khi nói đến tư vấn sản phẩm và đánh giá, chúng ta muốn thông tin không được tối ưu hóa, thiếu hiệu quả AI. Chỉ là phản hồi thô, xác thực. Chúng ta không muốn một danh sách sản phẩm thiên vị dựa trên việc sản phẩm nào mang lại hoa hồng liên kết lớn nhất. Người dùng đã trưởng thành và có thể nhận ra rằng hầu hết các đánh giá trên Google có động cơ tài chính, giống như các lời mời “Tôi nghĩ rằng tài nguyên này sẽ hữu ích cho khán giả của bạn” và “Hãy kết nối và tìm kiếm sự hợp tác kinh doanh” thực chất là về backlink và giao dịch.

Ý định người dùng: Trải nghiệm của người nghiệp dư

Một cách để làm cho đánh giá xác thực hơn là sử dụng ý kiến của người nghiệp dư. Nếu tôi làm trong ngành đánh giá, tôi sẽ phỏng vấn những người không chuyên và đưa ý kiến của họ vào đánh giá—nhưng chỉ cho những sản phẩm không đòi hỏi chuyên môn cao.

Việc Google thêm “trải nghiệm” vào hướng dẫn đánh giá chất lượng là một gợi ý trực tiếp rằng không phải mọi truy vấn đều yêu cầu chuyên môn từ chuyên gia. Một số truy vấn đòi hỏi mức độ chuyên môn thấp và trải nghiệm cao. Giống như chúng ta có thể sử dụng các tính năng SERP để suy ra ý định người dùng cho một truy vấn, một kết quả Reddit nổi bật cho chúng ta biết rằng người tìm kiếm đánh giá cao ý kiến và trải nghiệm từ những người không chuyên. Ví dụ, khi tìm kiếm GPU tốt nhất phù hợp với phần cứng máy tính của bạn, bạn có thể muốn nghe từ chuyên gia. Khi tìm kiếm trò chơi bài cho các cặp đôi, bạn có lẽ muốn nghe từ các cặp đôi khác.

Google muốn hiển thị nhiều kết quả không được tối ưu hóa cho embeddings và backlink mà cho các tín hiệu con người như Karma. Các bản cập nhật Nội dung Hữu ích là bước tiến tới nội dung xác thực hơn. Thỏa thuận Google-Reddit là phần tiếp theo.

Tham khảo:

  1. SEC Filing của Reddit ↩
  2. Thông báo của Google về hợp tác mở rộng với Reddit ↩
  3. HouseFresh – David vs. Digital Goliaths ↩
  4. Zillow ra mắt tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên được hỗ trợ bởi AI ↩
  5. Amazon giới thiệu công cụ AI cho người bán ↩
  6. eBay ra mắt công cụ tạo danh sách bằng AI ↩
  7. Redfin giới thiệu công cụ AI tùy chỉnh thiết kế nội thất ↩
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    BySteven Being
    Follow:
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article Piggybacking – Khi Google trở thành bệ phóng cho đối thủ cạnh tranh
    Next Article Google: Nội dung chất lượng thấp = không có tính sáng tạo

    Editor's Pick

    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng

    Nghiên cứu về hành vi người dùng sử dụng AI Mode Sau đây là những gì 250 phiên hoạt động…

    By
    Steven Being
    32 Min Read
    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm, cách…

    28 Min Read
    Brand Authority là gì? Chiến lược xây dựng Brand Authority

    Gần đây, tôi đã so sánh phân tích "Một nghiên cứu về…

    20 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 206 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 28 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm…

    18/10/2025

    Bản tin AI Marketing #7

    ChatGPT không làm giảm lượng sử…

    15/09/2025

    Bản tin AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    You Might Also Like

    SERPs thay đổi nhiều hơn chúng ta nghĩ

    Google gần đây thông báo về những thay đổi lớn trong các tính năng SERP: loại bỏ rich snippet FAQ…

    11 Min Read

    Cập nhật cốt lõi tạo ra những thay đổi tinh tế trong ý định của người dùng

    Các trang web có thể mất lượng lớn lưu lượng truy cập tự nhiên sau các bản cập nhật cốt…

    10 Min Read

    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn

    Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng lưu lượng truy cập chatbot AI chuyển đổi tốt hơn lưu lượng truy…

    22 Min Read

    Luật lũy thừa và nguyên lý Pareto trong SEO và thế giới Marketing

    Ý tưởng: Luật lũy thừa, Nguyên lý Pareto Tên khác: định luật Pareto, phân phối Pareto, phân phối không tỷ…

    23 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • Chợ SEO
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News
    • AI News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up