Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn

    Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng lưu lượng truy cập chatbot…

    22 Min Read
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?

    Thời gian trước, tôi đã viết nội dung một bài phân tích…

    28 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #8
    24/09/2025
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Brand Authority là gì? Cách đo lường Brand Authority
    03/08/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #3
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #2
    19/09/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #5
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #4
    19/09/2025
  • My Bookmarks
Reading: Những suy nghĩ của tôi về xếp hạng đoạn văn
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > SEO > Những suy nghĩ của tôi về xếp hạng đoạn văn
SEOMarket

Những suy nghĩ của tôi về xếp hạng đoạn văn

Steven Being
Last updated: 15/12/2024 21:26
Steven Being
BySteven Being
Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột...
Follow:
Share
SHARE

Xếp hạng đoạn văn của Google có thể là một sự thay đổi lớn trong tìm kiếm tự nhiên – hoặc cũng có thể không. Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích nó có thể là gì và những gợi ý mà Google đã cung cấp.

Contents
Chuyện gì đang xảy ra?Tại sao?Như thế nào?

Chuyện gì đang xảy ra?

Hai tuần trước, Google đã công bố “xếp hạng đoạn văn” trong sự kiện Search On 2020 (tôi đã đưa tin về điều này).

“Một thay đổi khác sắp tới cho phép chúng tôi xác định các đoạn văn cụ thể trong một trang web và xử lý chúng như những phần có thể liên quan nhất đến tìm kiếm. Chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ cải thiện 7% các truy vấn tìm kiếm trên Google.” #SearchOn

— Danny Sullivan (@dannysullivan) Ngày 15 tháng 10, 2020

Ban đầu, mọi người nghĩ rằng đó là về lập chỉ mục (vì họ viết là “indexing”). Sau đó, Barry Schwartz đã làm rõ rằng thực ra nó liên quan đến xếp hạng, không phải lập chỉ mục.

Và đó là tất cả thông tin chúng ta nhận được từ Google. Không giống như Amit Singhal, người đã viết về việc xây dựng công cụ tìm kiếm của tương lai, hay Ben Gomes, người đã viết về 20 năm tiếp theo của tìm kiếm, Raghavan không cung cấp nhiều thông tin về các tính năng tìm kiếm của Google dù ông là người đứng đầu bộ phận Tìm kiếm. Bài thuyết trình của ông tại Search On 2020 tập trung nhiều hơn vào việc khôi phục niềm tin vào Google.

Tại sao?

Google muốn giúp người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể: “Bằng cách hiểu rõ hơn sự liên quan của các đoạn văn cụ thể, không chỉ toàn bộ trang, chúng tôi có thể tìm thấy thông tin ‘kim trong đống rơm’ mà bạn đang tìm.”

Nghe có vẻ như một lý do khá đơn giản. Tôi nghi ngờ rằng Google đang tìm cách hiển thị nhiều quảng cáo hơn hoặc giữ người dùng trong kết quả tìm kiếm lâu hơn để hiển thị thêm quảng cáo.

Như thế nào?

Cách mà điều này sẽ diễn ra hoặc trông như thế nào vẫn còn rất mơ hồ. Tôi thấy có hai khả năng.

Khả năng một: Xếp hạng đoạn văn thực chất là “Đoạn trích nổi bật (Featured Snippets) phiên bản nâng cấp” và SERP sẽ có nhiều Đoạn trích nổi bật hơn. Vị trí top trở nên kém quan trọng hơn và đường cong nhấp chuột trở nên phẳng hơn. “Đột phá trong xếp hạng” mà Raghavan đề cập có thể là họ đã áp dụng thuật toán Đoạn trích nổi bật cho các chủ đề phụ và cả ba loại ý định người dùng (chính, phổ biến, phụ; bạn đã nghe tôi lan man về điều này trước đây rồi).

Khả năng hai: Các đoạn trích sẽ được định nghĩa và thiết kế lại. Thay vì tiêu đề, Google hiển thị tiêu đề của đoạn văn. Thay vì mô tả meta, các đoạn trích đi kèm với một đoạn văn lớn hơn nằm trên tiêu đề. Dù sao thì Google cũng đã viết lại rất nhiều mô tả rồi.

Vậy thực tế sẽ như thế nào? Chúng ta chưa biết (chưa). Nhưng Bill Slawski, người được mệnh danh là Indiana Jones của các bằng sáng chế, đã xem xét một bằng sáng chế có thể được sử dụng cho Đoạn trích nổi bật. Nó mô tả cách Google có thể đánh giá các đoạn văn thay vì toàn bộ trang web và liệu chúng có phù hợp với câu hỏi hay không.

Hai điểm nổi bật đối với tôi. Thứ nhất là tầm quan trọng và thứ tự của các tiêu đề – chúng cung cấp ngữ cảnh cho các đoạn văn. Thứ hai là cách Google có thể sử dụng các tín hiệu không phụ thuộc vào truy vấn để xếp hạng các đoạn văn. Theo tôi, đó có thể là liên kết hoặc tốc độ trang, nhưng cũng có thể là sự liên quan của nội dung toàn trang, không chỉ riêng bài viết.

Nói cách khác, giống như Đoạn trích nổi bật, xếp hạng đoạn văn có thể xem xét nhiều yếu tố hơn chỉ là nội dung. Trang web xếp hạng tốt như thế nào, hồ sơ liên kết ra sao và chất lượng nội dung tổng thể cũng đóng vai trò quan trọng.

Theo tôi, Google đang theo đuổi chiến lược rất giống với xếp hạng đoạn văn như với “các điểm nổi bật chính trong video. Thường thì rất khó để tìm thấy thông tin chính trong nội dung dài và một Đoạn trích nổi bật có thể không đủ.

Những gì bắt đầu với việc làm nổi bật Đoạn trích nổi bật (những đoạn màu vàng bạn thấy khi nhấp vào kết quả Đoạn trích nổi bật) sẽ được mở rộng ra ngoài một kết quả duy nhất.

Thật thú vị khi Google làm nổi bật các đoạn văn. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình trên, Google cũng làm nổi bật một câu của đoạn tiếp theo. Đó chính là hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên! Google “hiểu” rằng câu tiếp theo cũng có thể liên quan đến truy vấn (trong trường hợp này là “post mortem”). Tôi nghĩ đó là công nghệ tương tự sẽ được áp dụng cho xếp hạng đoạn văn.

Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của ngữ nghĩa trong tương lai của SEO: cấu trúc tiêu đề rõ ràng và logic, các đoạn văn được viết súc tích, chất lượng nội dung tổng thể cao và bao quát các thực thể liên quan.

 

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    BySteven Being
    Follow:
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article Khi Platform Confluence trở nên chống cạnh tranh
    Next Article Sự tăng trưởng trực tuyến bùng nổ của Nike

    Editor's Pick

    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy mới, phương pháp mới về việc đi textlink…

    By
    Infinity Digital
    13 Min Read
    Hướng dẫn và checklist chỉnh sửa, biên tập nội dung tạo ra bởi AI

    Thay vì phản kháng trước sự thay đổi do làn sóng AI…

    16 Min Read
    Kỹ Thuật Dàn Dựng Nội Dung Để Biến Hội Thảo Thành Diễn Đàn Chuyên Môn Sôi Nổi

    Nhiều hội thảo chuyên môn thất bại không phải vì thiếu thông…

    8 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 203 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 29 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Bản tin AI Marketing #7

    ChatGPT không làm giảm lượng sử dụng Google, Mô hình…

    15/09/2025

    Bản tin AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    Sự mất kết nối ngày càng tăng giữa Google và SEO

    SEO Twitter đã phản ứng mạnh…

    31/03/2025

    You Might Also Like

    Phân bổ ngân sách SEO như thế nào?

    Các mô hình phân bổ là cách phổ biến nhất để định lượng lợi nhuận từ các khoản đầu tư…

    12 Min Read

    Nội dung miễn phí có còn là mô hình kinh doanh tốt không?

    Nội dung kiếm tiền từ quảng cáo và affiliate: Còn là mô hình kinh doanh tốt? Sự lạc quan trong…

    23 Min Read

    3 số liệu để phát triển mạnh mẽ lưu lượng truy cập

    Google đang giữ nhiều lưu lượng truy cập trong kết quả tìm kiếm thay vì gửi chúng đến các trang…

    13 Min Read

    Sự đón nhận của người dùng đối với AI tạo sinh

    Trong ba tháng qua, hệ sinh thái tìm kiếm đã chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ. Đầu tiên, thế…

    18 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • Chợ SEO
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News
    • AI News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up