Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn

    Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng lưu lượng truy cập chatbot…

    22 Min Read
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?

    Thời gian trước, tôi đã viết nội dung một bài phân tích…

    28 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #8
    24/09/2025
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Brand Authority là gì? Cách đo lường Brand Authority
    03/08/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #3
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #2
    19/09/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #5
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #4
    19/09/2025
  • My Bookmarks
Reading: Tối ưu từng cú nhấp chuột với “hành trình tìm kiếm”
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > SEO > Tối ưu từng cú nhấp chuột với “hành trình tìm kiếm”
SEO

Tối ưu từng cú nhấp chuột với “hành trình tìm kiếm”

Steven Being
Last updated: 16/12/2024 11:15
Steven Being
BySteven Being
Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột...
Follow:
Share
SHARE

Gần đây, tôi đã viết nhiều hơn về sự khác biệt giữa nội dung hàng hóa và thành trì nội dung. Nhưng có một chủ đề quan trọng trong cuộc thảo luận về “nội dung” mà chưa được đề cập đúng mức: nghiên cứu từ khóa.

Contents
Tối đa hóa từng cú nhấp chuộtHành trình tìm kiếm với “tìm kiếm liên quan”Kết luận

Nghiên cứu từ khóa là một yếu tố cốt lõi trong SEO, nhưng nó dường như chưa theo kịp sự phát triển của các yếu tố khác. Năm 2018, tôi đã viết về cách tiếp cận nghiên cứu từ khóa dựa trên mạng xã hội và gần đây là về việc tối ưu hóa nội dung để xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn.

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ về cách cấu trúc nghiên cứu từ khóa để phản ánh các hành trình tìm kiếm của người dùng.

Tối đa hóa từng cú nhấp chuột

“Tối đa hóa từng cú nhấp chuột” là chiến lược mà tôi đã áp dụng tại nhiều dự án, nhằm mục tiêu thu hút người dùng ngay khi họ truy cập vào trang web của chúng tôi.

Tôi luôn nhấn mạnh rằng việc có được lưu lượng truy cập ngày càng khó hơn. Đầu tiên, rào cản tạo nội dung thấp hơn bao giờ hết, dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng gia tăng. Thứ hai, Google ngày càng sử dụng nhiều machine learning hơn để hiểu rõ sự hài lòng thực sự của người dùng, khiến các chuyên gia SEO khó kiểm soát mọi yếu tố xếp hạng. Cuối cùng, Google trực tiếp trả lời rất nhiều truy vấn thông qua các SERP Features (tính năng trên trang kết quả tìm kiếm). Vậy làm thế nào để chúng ta tận dụng tốt nhất mỗi lần nhấp chuột mà mình có được? Làm sao để giữ người dùng ở lại trang lâu hơn và dẫn họ đến chuyển đổi nhanh hơn?

Giải pháp là dự đoán bước tiếp theo của người dùng trong hành trình tìm kiếm của họ. Mỗi tìm kiếm là một hành trình giúp người dùng từ nhận biết vấn đề đến tìm ra giải pháp. Ở một số trường hợp đơn giản, “Hành trình Tìm kiếm Đơn lẻ” có thể bắt đầu và kết thúc chỉ với một lần tìm kiếm. Nhưng những hành trình phức tạp hơn có thể trải dài qua hàng trăm lần tìm kiếm (chúng ta sẽ cùng xem xét ví dụ cụ thể ngay sau đây).

“Hãy quên những gì bạn biết về phễu tiếp thị. Ngày nay, người dùng không còn đi theo con đường thẳng từ nhận thức đến cân nhắc rồi mua hàng nữa. Thay vào đó, họ thu hẹp và mở rộng các lựa chọn của mình qua những khoảnh khắc độc đáo và khó đoán. Mọi người tìm đến các thiết bị để có câu trả lời ngay lập tức, và mỗi lần họ làm vậy, họ đang thể hiện ý định và định hình lại phễu tiếp thị truyền thống theo cách riêng của mình.”
— Trích Think with Google: Cách ý định đang định nghĩa lại phễu tiếp thị.

Chúng ta thường mắc kẹt trong suy nghĩ rằng một phễu tiếp thị sẽ dẫn người dùng đi theo một đường thẳng từ nhận thức đến quyết định. Tuy nhiên, hầu hết các hành trình tìm kiếm đều phức tạp hơn nhiều. Trong một nghiên cứu từ năm 2016 của Think With Google, họ đã phân tích dữ liệu clickstream để nghiên cứu quá trình tìm kiếm, nhấp chuột, truy cập và xem video của nhiều người dùng khi họ lên kế hoạch cho một chuyến đi. Trong một ví dụ điển hình, người dùng có tới 850 điểm tương tác kỹ thuật số trong vòng 3 tháng! Họ thực hiện tổng cộng 166 lần tìm kiếm, 24% trong số đó diễn ra trên thiết bị di động và 24% trên Google Maps (19% là trên Google Search).

Hầu hết các tương tác này rất khó theo dõi: người dùng chuyển đổi giữa các thiết bị, truy cập nhiều trang web để so sánh kết quả, và quay lại không đều đặn. Tôi tin rằng trong tương lai, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về các hành trình này nhờ các giải pháp học máy, nhưng hiện tại, chúng vẫn là một thách thức lớn trong việc phân tích.

Một cách tiếp cận hiệu quả hơn hiện tại là sử dụng các Tìm kiếm Liên quan của Google, được hiển thị ở cuối mỗi trang kết quả tìm kiếm (SERP).

Hành trình tìm kiếm với “tìm kiếm liên quan”

Các Tìm kiếm Liên quan của Google đã phát triển từ việc chỉ hiển thị các liên kết sang hiển thị cả hình ảnh (ví dụ bên dưới), và đôi khi còn kèm theo video hoặc các tính năng của knowledge graph (đồ thị tri thức).

Chúng ta có thể sử dụng các Tìm kiếm Liên quan này để tìm ra bước tiếp theo trong hành trình tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ, với cụm từ “How to start a business” (Cách bắt đầu kinh doanh):

Khi kiểm tra cụm từ này trên Ahrefs, chúng ta thấy khối lượng tìm kiếm khá lớn: 22,000 lượt!

Tôi từng rất hoài nghi về tính hữu dụng của số liệu khối lượng tìm kiếm, nhưng ít nhất Ahrefs cũng cung cấp các ước lượng về số lần nhấp chuột.

Bây giờ, bạn có thể tạo nội dung cho tất cả các truy vấn hoặc chỉ chọn những truy vấn phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Mỗi truy vấn có thể đủ điều kiện để tạo thành một bài viết riêng biệt. Chúng ta có thể xác minh điều này bằng cách so sánh kết quả và xem liệu một trang có xếp hạng cho nhiều truy vấn hay không. Nếu không, điều đó có thể cho thấy Google thích các mẩu nội dung riêng lẻ hơn.

Một cách nhanh chóng để làm điều này là sử dụng tính năng “traffic share by pages” (thị phần lưu lượng truy cập theo trang) của Ahrefs:

Bạn sẽ thấy không có trang nào xếp hạng cho cả 9 truy vấn. Các trang chính phủ như sba.gov hoặc usa.gov chỉ xếp hạng cho khoảng 5-6 truy vấn và cũng không xếp hạng cao.

Trang đứng đầu, sba.gov/business-guide/10-steps-start-your-business, có được 79,000 lần nhấp chuột mỗi tháng, theo Ahrefs’ Site Explorer (hãy chắc chắn chọn “exact URL”).

Trang này xếp hạng ở vị trí đầu tiên cho hai từ khóa và ở trang 2 hoặc thấp hơn cho bốn từ khóa khác.

Điều này cho thấy chúng ta không thể đáp ứng tất cả ý định tìm kiếm chỉ với một trang duy nhất. Nhưng chúng ta có thể nhắm vào từ khóa “how to start a small business” và “steps to start a small business” và có được hơn 3,600 lần nhấp chuột mỗi tháng. Một mẩu nội dung có thể nhắm đến một vài truy vấn có cùng ý định tìm kiếm, nhưng dường như chúng ta cần một bài viết riêng cho mỗi truy vấn khác nhau.

Chúng ta có thể đi sâu hơn vào hành trình bằng cách nhấp vào các tìm kiếm liên quan khác. Trong ví dụ trên, tôi đã nhấp vào “How to start a business without money” (Cách bắt đầu kinh doanh mà không cần vốn).

Dưới đây là các tìm kiếm liên quan:

Lại thêm nhiều ý tưởng nội dung với khối lượng tìm kiếm ổn định và mức độ ý định cao.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng “Parent Topic” (Chủ đề mẹ) của Ahrefs để xác định những truy vấn nào nên được nhắm đến trong một mẩu nội dung.

Một lần nữa, tính năng Traffic Share by Pages sẽ giúp bạn nhóm các truy vấn theo từng cụm:

Kết luận

Tóm lại, chúng ta nên cố gắng kết nối các mẩu nội dung của mình để tạo thành một hành trình phản ánh chính xác hành trình tìm kiếm của người dùng. Điều này sẽ giúp người dùng ở lại trang của bạn lâu hơn, nghĩa là bạn đang “tối ưu hóa” tốt hơn mỗi cú nhấp chuột so với trước. Blog có lẽ không phải định dạng tốt nhất cho điều này, trừ khi bạn có thể kiểm soát được bài viết tiếp theo mà người dùng sẽ đọc.

Có rất nhiều cách để thực hiện nghiên cứu từ khóa, dù là sử dụng thông tin từ mạng xã hội, khối lượng tìm kiếm hay các tính năng SERP. Thực tế, Google cung cấp rất nhiều thông tin ngay trên trang kết quả tìm kiếm! Công cụ tìm kiếm này muốn trở nên “hữu ích” cho người dùng, điều mà họ làm tốt nhất bằng cách cung cấp câu trả lời trực tiếp hoặc hướng dẫn người dùng theo đúng hành trình tìm kiếm của họ. Là chuyên gia SEO, chúng ta có thể học hỏi từ chính Google, từ đó tìm ra cách phát triển tốt hơn theo hành vi của người dùng.

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    BySteven Being
    Follow:
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article Nhận thức của người dùng, Tìm kiếm tự nhiên và Cập nhật thuật toán
    Next Article Phong trào nhà sáng tạo: câu chuyện của sự tách rời

    Editor's Pick

    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy mới, phương pháp mới về việc đi textlink…

    By
    Infinity Digital
    13 Min Read
    Hướng dẫn và checklist chỉnh sửa, biên tập nội dung tạo ra bởi AI

    Thay vì phản kháng trước sự thay đổi do làn sóng AI…

    16 Min Read
    Kỹ Thuật Dàn Dựng Nội Dung Để Biến Hội Thảo Thành Diễn Đàn Chuyên Môn Sôi Nổi

    Nhiều hội thảo chuyên môn thất bại không phải vì thiếu thông…

    8 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 203 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 29 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Bản tin AI Marketing #7

    ChatGPT không làm giảm lượng sử dụng Google, Mô hình…

    15/09/2025

    Bản tin AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    Sự mất kết nối ngày càng tăng giữa Google và SEO

    SEO Twitter đã phản ứng mạnh…

    31/03/2025

    You Might Also Like

    AI Overviews | Phần 5 | AIO tác động đến traffic và tương tác trên web như thế nào?

    Tuần trước, trong Phần 1 (bạn có thể tìm thấy tại đây), chúng ta đã xem xét liệu AI Overviews…

    13 Min Read

    Brand searches: tìm kiếm bằng thương hiệu

    Tìm kiếm kết hợp thương hiệu khiến trang web của bạn trở nên không thể thay thế. Bạn chắc chắn…

    12 Min Read

    Chiến lược SEO của Instacart

    Việc chọn đúng chiến lược SEO không phải là một quyết định chỉ thực hiện một lần. Quá trình phát…

    10 Min Read

    Chiến lược tăng trưởng trong khủng hoảng

    Trong nửa đầu năm 2022, chỉ số S&P 500 đã chứng kiến mức sụt giảm lớn nhất kể từ năm…

    21 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • Chợ SEO
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News
    • AI News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up