Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng

    Nghiên cứu về hành vi người dùng sử dụng AI Mode Sau…

    32 Min Read
    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm, cách…

    28 Min Read
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng
    19/10/2025
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    Latest News
    Query Fan-out là gì? Cách tối ưu hóa Query Fan-out cho AI
    22/10/2025
    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng
    19/10/2025
    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm
    19/10/2025
    Bản tin AI Marketing #8
    24/09/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #3
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #2
    19/09/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #5
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #4
    19/09/2025
  • My Bookmarks
Reading: Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > AI Marketing > Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng
AI MarketingDigitalMarketing

Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng

Steven Being
Last updated: 19/10/2025 22:55
Steven Being
BySteven Being
Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột...
Follow:
Share
SHARE

Nghiên cứu về hành vi người dùng sử dụng AI Mode

Contents
Phát biểu của google khi ra mắt AI Mode1/ AI Mode có tính giữ chân cao2/ Nhấp chuột được dành riêng cho ý định giao dịch, mua sắm3/ AI Mode khớp loại trang web với mục đích4/ Bản xem trước sản phẩm hoạt động như trang chi tiết sản phẩm thu nhỏCâu chuyện của AI Mode vẫn chưa kết thúc: Hướng đi tiếp theoNhiều kiến ​​thức hơn, nhiều sức mạnh hơn: AI Mode phát và những bài học thực tế

Sau đây là những gì 250 phiên hoạt động của người dùng trong AI Mode cho chúng ta biết về tương lai của tìm kiếm: Nó đang âm thầm viết lại tất cả các quy tắc.

Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng đối với 37 người tham gia trên 7 nhiệm vụ tìm kiếm cụ thể cho thấy rõ ràng rằng mọi người:

  1. Đọc AI Mode
  2. Hiếm khi nhấp chuột ra ngoài, và
  3. Chỉ rời đi khi họ đã sẵn sàng giao dịch.

Theo những gì hiện nay cho biết, chưa có nghiên cứu khả năng sử dụng độc lập nào khám phá AI Mode sâu rộng như vậy.

Tương tự, bạn có thể xem toàn bộ nghiên cứu chuyên sâu “Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng” tại Infinity.

Trong nội dung này là một nghiên cứu cung cấp những hiểu biết quan trọng và xác thực về hành vi của mọi người khi họ tương tác với AI Mode của Google.

Vì cả Google lẫn OpenAI (hoặc bất kỳ ai khác) đều không cung cấp dữ liệu người dùng cho các sản phẩm AI (Tìm kiếm) của họ, nên nghiên cứu này đang lấp đầy một khoảng trống quan trọng.

Nghiên cứu đã ghi lại các bản ghi màn hình và các buổi thảo luận nhóm thông qua nghiên cứu từ xa. 250 nhiệm vụ độc đáo được thu thập cung cấp một bộ dữ liệu đáng tin cậy cho quá trình phân tích. (Toàn bộ phương pháp luận được cung cấp ở cuối bản ghi nhớ này, bao gồm thông tin chi tiết về 7 nhiệm vụ tìm kiếm.)

Và bạn có thể ngạc nhiên trước một số phát hiện.

Bài viết này khá dài, vì vậy hãy uống một ly và ngồi xuống nhé.

Tóm tắt chính

Nghiên cứu hành vi của người dùng sử dụng AI Mode của Google cho thấy tính năng này thay đổi sâu sắc hành vi của người dùng như thế nào.

  • AI Mode thu hút sự chú ý và giữ chân người dùng. Trong khoảng ba phần tư tổng số phiên sử dụng, người dùng không bao giờ rời khỏi khung AI Mode – và 88% tương tác đầu tiên của người dùng là với văn bản do AI tạo ra. Mức độ tương tác cao: Thời gian trung bình theo từng loại tác vụ là khoảng 52-77 giây.
  • Lượt nhấp chuột rất hiếm và chủ yếu mang tính giao dịch. Số lượt nhấp chuột bên ngoài trung bình cho mỗi tác vụ là 0. Đúng vậy. Bạn đọc đúng rồi đấy. Không có lượt nhấp chuột nào . Và 77,6% phiên không có lượt truy cập bên ngoài nào.
  • Mọi người lướt qua nhưng vẫn đưa ra quyết định trong AI Mode. Hơn một nửa số nhiệm vụ được phân loại là “lướt nhanh”, tức là người dùng chỉ lướt qua bản tóm tắt do AI tạo ra, đưa ra ý kiến ​​và tiếp tục.
  • AI Mode cung cấp “các loại trang web” phù hợp với mục đích. Không chỉ đáp ứng truy vấn tìm kiếm hoặc mục đích gợi ý; AI Mode còn trích dẫn các nguồn phù hợp với các danh mục trang web cụ thể (Web thương mại điện tử, trang đánh giá, hay thương hiệu).
  • Sự minh bạch (Visibility), chứ không phải lưu lượng truy cập, mới là yếu tố then chốt. Người tham gia đưa ra đánh giá về thương hiệu trực tiếp từ kết quả của AI Mode.

Tóm lại là gì? Đây là những phát hiện cốt lõi từ nghiên cứu này:

  • AI Mode có tính giữ chân cao
  • Nhấp chuột chỉ khi có ý địch mua sắm, giao dịch
  • AI Mode khớp loại trang web với mục đích
  • Bản xem trước sản phẩm hoạt động giống như các trang chi tiết sản phẩm nhỏ (Product Detail Page)

Dữ liệu nhấp chuột là bước đầu tiên tuyệt vời để phân tích những gì đang diễn ra trong AI Mode, nhưng với nghiên cứu khả năng sử dụng cụ thể này, về cơ bản đã quan sát “qua vai” người dùng thực tế khi họ hoàn thành nhiệm vụ, từ đó thu thập được dữ liệu đáng tin cậy để đưa ra thông tin chi tiết.

Nền tảng thử nghiệm của nghiên cứu là uxtweak.com .

Phát biểu của google khi ra mắt AI Mode

Sundar PichAI của Google đã khẳng định rõ ràng: AI Mode không phải là một món đồ chơi – mà là nơi thử nghiệm xem trải nghiệm tìm kiếm cốt lõi sẽ như thế nào trong tương lai.

Trên podcast Lex Fridman, PichAI đã nó:

Our current plan is AI Mode is going to be there as a separate tab for people who really want to experience that… But as features work, we’ll keep migrating it to the main page…” [1]

Tạm dịch:

“Kế hoạch hiện tại của chúng tôi là AI Mode sẽ ở đó như một tab riêng biệt dành cho những người thực sự muốn trải nghiệm điều đó… Nhưng khi các tính năng hoạt động, chúng tôi sẽ tiếp tục di chuyển nó lên trang chính …”

Google lập luận rằng các tính năng mới tập trung vào AI này được thiết kế để hướng người dùng đến trang web; nhưng trên thực tế, dữ liệu của nghiên cứu cho thấy người dùng vẫn ở lại và đưa ra quyết định mà không cần nhấp chuột ra ngoài. Về lý thuyết, điều này không chỉ ảnh hưởng đến số lượt nhấp chuột vào kết quả tự nhiên và trích dẫn, mà còn làm giảm số lượt nhấp chuột vào quảng cáo.

 Tình trạng tự cạnh tranh sản phẩm của Google với AI Mode và AIO:

Right now, according to Similarweb data, usage of the AI Mode tab on Google.com in the US has slightly dipped and now sits at just over 1%.

Google AIOs are now seen by more than 1.5 billion searchers every month, and they sit front and center. But engagement is falling. Users are spending less time on Google and clicking less pages.

Tạm dịch:

Hiện tại, theo dữ liệu của Similarweb, mức sử dụng tab AI Mode trên Google.com tại Mỹ đã giảm nhẹ và hiện chỉ ở mức hơn 1%.

Google AIO hiện được hơn 1,5 tỷ người tìm kiếm nhìn thấy mỗi tháng và luôn chiếm vị trí trung tâm. Tuy nhiên, mức độ tương tác đang giảm dần. Người dùng dành ít thời gian hơn trên Google và nhấp vào ít trang hơn.

Nhưng khi Google triển khai AI Mode rộng rãi hơn, nó sẽ mang đến sự thay đổi lớn nhất từ ​​trước đến nay cho Tìm kiếm (kênh thu hút khách hàng lớn nhất hiện nay).

SEO truyền thống rất hiệu quả trong thế giới AI mới, nhưng nếu AI Mode thực sự trở thành mặc định, có khả năng chúng ta cần phải xem xét lại kho chiến thuật của mình.

Chuẩn bị cho tương lai của tìm kiếm có nghĩa là coi AI Mode là đích đến (không phải là cánh cửa) và tìm ra cách xuất hiện ở đó theo những cách thực sự quan trọng đối với hành vi của người dùng thực tế.

Với nghiên cứu này, tôi tìm cách khám phá và xác thực hành vi thực tế của người dùng trong trải nghiệm AI Mode khi thực hiện nhiều tác vụ khác nhau với các mục đích tìm kiếm khác nhau.

1/ AI Mode có tính giữ chân cao

Số liệu thống kê chính:

Mọi người thường đọc trước và ở lại trong AI Mode. Dưới đây là những gì nghiên cứu thấy:

  • Phần lớn các phiên không có lượt truy cập bên ngoài nào: nghĩa là họ không rời khỏi AI Mode (hoàn toàn).
  • ~88% tương tác đầu tiên của người dùng* trong tính năng này là với văn bản AI Mode.
  • Thời gian tương tác điển hình của người dùng trong AI Mode là khoảng 50 đến 80 giây cho mỗi tác vụ.

3 số liệu thống kê này xác định bề mặt tìm kiếm của AI Mode: Nó thu hút sự chú ý và giải quyết nhiều tác vụ mà không cần tạo lưu lượng truy cập.

* Đây là những gì tôi muốn nói về “tương tác”:

  • “Tương tác” trong các tác vụ của người dùng = người tham gia thực sự tương tác với AI Mode sau khi chế độ này được tải.
  • Những gì được coi là tương tác: Đọc hoặc cuộn nội dung AI Mode trong thời gian dài hơn là chỉ lướt qua, bao gồm quét khối kết quả như Shopping Pack hoặc Right Pane, mở merchant card, truy cập vào inline link, link icon, hoặc image pack.
  • Những gì không được tính là tương tác: Chuyển động mắt nhanh, di chuyển con trỏ hoặc do dự trước khi tham gia.

Người dùng ở AI Mode để đọc – không nhất thiết phải duyệt hoặc tìm kiếm – với ~88% phiên tương tác với văn bản đầu ra trước và dành 1 phút hoặc hơn trong trải nghiệm AI Mode.

Thêm vào đó, điều thú vị là người dùng dành nhiều thời gian hơn gấp đôi ở AI Mode so với AIO.

Sự tham gia tổng thể mạnh mẽ hơn nhiều.

Tại sao điều này lại quan trọng:

Hãy coi bảng điều khiển AI Mode như bề mặt đọc chính, chứ không phải là nơi giới thiệu các liên kết màu xanh.

AI Mode là trải nghiệm hạn chế, trong đó việc gửi lượt nhấp chuột đến các trang web có mức độ ưu tiên thấp và việc cung cấp cho người dùng câu trả lời tốt nhất là ưu tiên cao nhất.

Kết quả là, nó thay đổi hoàn toàn chuỗi giá trị cho người sáng tạo nội dung, công ty và nhà xuất bản.

Insight đằng sau tất cả điều này là gì?

Tại sao các nguồn khác và/hoặc phân tích nghiên cứu về AI Mode lại cho rằng người dùng không thường xuyên quay lại tính năng AI Mode?

Giả thuyết của tôi ở đây là vì AI Mode là một trải nghiệm tìm kiếm riêng biệt (ít nhất là cho đến hiện tại) nên nó không dễ thấy như AIO.

Khi việc áp dụng AI Mode tăng lên khi Google đưa Gemini (và AI Mode) vào trình duyệt, tôi hy vọng những phát hiện trong nghiên cứu sẽ được mở rộng.

2/ Nhấp chuột được dành riêng cho ý định giao dịch, mua sắm

Trong khi lượt nhấp chuột thì khan hiếm, ý định mua hàng thì lại không.

Những người tham gia nghiên cứu chỉ nhấp chuột ra ngoài khi nhiệm vụ yêu cầu (ví dụ: “thêm một mặt hàng vào giỏ hàng”) hoặc nếu họ duyệt qua một chút.

Tuy nhiên, số lần nhấp chuột để duyệt rất ít nên chúng ta có thể yên tâm cho rằng AI Mode chỉ dẫn đến việc người dùng nhấp chuột khi muốn mua hàng.

Ngay cả những lời nhắc có mục đích so sánh và cung cấp thông tin cũng có xu hướng giữ người dùng ở lại trong tính năng.

  • Các lời nhắc mua sắm như “mua sản phẩm A, dịch vụ uy tín, đơn vị cung cấp” thúc đẩy tỷ lệ thoát khỏi AI Mode cao nhất.
  • Các lời nhắc so sánh như [Oura so với Apple Watch trong biểu đồ dưới đây] cho thấy tỷ lệ thoát thấp nhất của các tác vụ.

Khi người tham gia được khuyến khích thực hiện hành động (“thêm một mặt hàng vào giỏ hàng” hoặc “tìm sản phẩm”), phần lớn lượt nhấp chuột sẽ chuyển đến các tính năng mua sắm như Shopping Packs hoặc Merchant Card.

18% lượt thoát là do người dùng thoát khỏi AI Mode và truy cập trực tiếp vào một trang web khác, khiến việc phân tích ngược nguyên nhân dẫn đến những lượt truy cập này trở nên khó khăn hơn nhiều.

Bản nghiên cứu xác nhận rằng những người tham gia thường chia sẻ thành tiếng rằng họ sẽ “vào trang của người bán” hoặc “tìm sản phẩm trên Amazon/eBay” để tìm kiếm sản phẩm.

Ngay cả khi so sánh các sản phẩm, dù là phần mềm hay hàng hóa vật chất, người dùng cũng hiếm khi thoát ra.

Nói một cách đơn giản, AI Mode sẽ chiếm hết lượt nhấp chuột TOFU (Content Marketing) và MOFU (SEO Funnel). Người dùng khám phá sản phẩm và hình thành ý kiến ​​về chúng trong AI Mode.

Số liệu thống kê chính:

  • Trong số 250 tác vụ hợp lệ, số lần nhấp chuột bên ngoài trung bình là 0!
  • Nhiệm vụ nhanh chóng là [Canvas Bag] có 44 lần nhấp bên ngoài và [tidy desk cables] có 31 lần nhấp, chiếm 2/3 tổng số lần nhấp bên ngoài trong nghiên cứu này.
  • Các tác vụ so sánh như [Oura Ring so với Apple Watch] hoặc [Ramp so với Brex] có rất ít lượt nhấp (tổng cộng ≤6 trên tất cả các tác vụ)

Tại sao điều này lại quan trọng:

Đây là điều thú vị…

Trong nghiên cứu về khả năng sử dụng AI Overviews cho thấy người dùng máy tính để bàn nhấp chuột ra ngoài khoảng 10,6% so với gần như 0% ở AI Mode.

Tuy nhiên, AIO có kết quả tìm kiếm tự nhiên và các tính năng SERP bên dưới. (Mọi người ít nhấp chuột hơn trong AIO nhưng họ nhấp vào kết quả tự nhiên và các tính năng SERP thường xuyên hơn.)

Không có cú nhấp chuột

  • AI Overviews: 93%*
  • AI Mode: ~100%

*Lưu ý rằng những người tham gia nghiên cứu khả năng sử dụng AIO đã nhấp vào kết quả tìm kiếm tự nhiên thông thường. 93% liên quan đến việc không có lượt nhấp nào trong phần AI Overviews.

Trên máy tính để bàn, AI Mode tạo ra lượng nhấp chuột trong bảng điều khiển gần gấp đôi so với bảng điều khiển AIO. Trên SERP AIO, tổng số lượt nhấp chuột vẫn có thể xảy ra thông qua các kết quả tự nhiên bên dưới bảng điều khiển, do đó tỷ lệ theo cấp độ trang sẽ nằm giữa con số của bảng điều khiển AIO và đường cơ sở cổ điển.

Một lưu ý quan trọng ở đây từ Eric Van Buskirk, giám đốc của nghiên cứu này:”When comparing the AI Mode and AI Overview study, we’re not exactly comparing apples to apples. In this study, participants were given tasks that would prompt them to leave AI Mode in 2/7 questions, and that accounts for the majority of any outbound clicks. On the other hand, for the AIO study, the most transactional question was “Find a portable charger for phones under $15. Search as you typically would.” They were not told to “put it in a shopping cart.” However, the insights gathered regarding user behavior from this AI Mode study – and the pattern that users don’t feel the need to click out of AI Mode to make additional decisions – still stands as a solid finding.( Khi so sánh AI Mode và nghiên cứu AI Overviews, chúng tôi không hẳn là so sánh táo với táo. Trong nghiên cứu này, những người tham gia được giao các nhiệm vụ sẽ nhắc họ thoát khỏi AI Mode trong 2/7 câu hỏi và chiếm phần lớn các lượt nhấp chuột đi. Mặt khác, đối với nghiên cứu AIO, câu hỏi mang tính giao dịch nhiều nhất là “Tìm bộ sạc di động cho điện thoại dưới 15 đô la. Tìm kiếm như bạn thường làm”. Họ không được yêu cầu “cho nó vào giỏ hàng”. Tuy nhiên, những hiểu biết thu thập được về hành vi người dùng từ nghiên cứu AI Mode này – và mô hình mà người dùng không cảm thấy cần phải thoát khỏi AI Mode để đưa ra quyết định bổ sung – vẫn là một phát hiện đáng tin cậy.)

Insight đằng sau tất cả điều này là gì?

Nhìn rộng hơn, AIO giống như một tờ thông tin hướng dẫn người dùng đến các trang web cuối cùng, nhưng AI Mode là một trải nghiệm khép kín, hiếm khi khiến người dùng thoát ra.

Điều khiến AI Mode (và cả Chat GPT nữa) trở nên khó khăn là khi người dùng bỏ dở trải nghiệm và truy cập trực tiếp vào trang web. Điều này làm ảnh hưởng đến mô hình phân bổ và khả năng hiểu rõ yếu tố nào ảnh hưởng đến chuyển đổi của chúng ta.

3/ AI Mode khớp loại trang web với mục đích

Trong nghiên cứu này đánh giá loại trang web mà AI Mode hiển thị cho 7 nhiệm vụ của mình.

Các loại là:

  • Brands (thương hiệu): Sellers / vendors
  • Marketplaces (thị trường): amazon.com, ebay.com, walmart.com, homedepot.com, bestbuy.com, target.com, rei.com
  • Review sites (các trang đánh giá): nerdwallet.com, pcmag.com, zdnet.com, nymag.com, usatoday.com, businessinsider.com
  • Publishers (nhà xuất bản): nytimes.com, nbcnews.com, youtube.com, thespruce.com
  • Platform (nền tảng): Google

Số liệu thống kê chính:

Các truy vấn có mục đích mua hàng thường dẫn đến trang sản phẩm)

  • Canvas Bag: 93% lượng truy cập rời khỏi AI Mode đi đến Brand (trang thương hiệu) và Marketplace (sàn thương mại điện tử).

  • Tidy desk cables: 68% chuyển hướng đến Brand + Marketplace, trong đó có một phần nhỏ hiển thị từ Publisher (trang báo, blog).

Các truy vấn mang tính so sánh thường dẫn đến trang đánh giá:

  • Ramp vs Brex: 83% người dùng đi đến trang Review.

  • Oura vs Apple Watch: tỷ lệ chia đều — 50% đến Brand, 50% đến Marketplace.

Khi người dùng muốn kiểm tra độ uy tín hoặc danh tiếng của thương hiệu:

  • Liquid Death: 56% người dùng truy cập vào trang Brand, 44% đi đến trang Publisher (các báo hoặc trang tin).

Google cũng xuất hiện trực tiếp trong các truy vấn mua sắm:

  • Lượt tìm kiếm cửa hàng (store lookups) dẫn đến business.google.com chiếm 7% trong truy vấn Canvas Bag, và 11% trong truy vấn Tidy desk cables.

Tại sao điều này lại quan trọng:

Các công ty cần hiểu rõ tình hình hiện tại. Trong khi SEO truyền thống cho phép hầu như bất kỳ trang web nào cũng có thể hiển thị cho bất kỳ mục đích nào của người dùng, thì AI Mode lại có những quy tắc nghiêm ngặt:

  • Các thương hiệu sẽ đánh bại thị trường khi người dùng biết họ muốn sản phẩm gì.
  • Thị trường được ưu tiên khi có nhiều lựa chọn chung chung hoặc rộng rãi.
  • Các trang web đánh giá xuất hiện để so sánh.
  • Ý kiến ​​tập trung vào Reddit và nhà xuất bản.
  • Bản thân Google hiển thị rõ nhất đối với mục đích tìm kiếm địa phương và đôi khi là mua sắm.

Insight đằng sau tất cả điều này là gì?

Là chuyên gia SEO, chúng ta cần xem xét cách Google phân loại trang web của mình dựa trên mẫu trang, uy tín và mức độ tương tác của người dùng. Nhưng quan trọng nhất, chúng ta cần theo dõi các lời nhắc trong AI Mode và xem xét sự kết hợp của các trang web để hiểu mình có thể phát huy thế mạnh ở đâu .

Các trang web không thể và sẽ không hiển thị cho mọi loại truy vấn trong một chủ đề nữa; bạn sẽ cần lọc chiến lược của mình theo mục đích phù hợp với loại trang web vì AI Mode chỉ hiển thị một số trang web nhất định (như trang web đánh giá hoặc thương hiệu) cho các loại mục đích cụ thể.

4/ Bản xem trước sản phẩm hoạt động như trang chi tiết sản phẩm thu nhỏ

Số liệu thống kê chính:

Bản xem trước sản phẩm xuất hiện trong khoảng 25% phiên AI Mode, thu hút sự chú ý trong khoảng 9 giây và mọi người thường chỉ mở một bản.

Vậy thì sao? 45% dừng lại ở đó. Nhiều lượt mở chỉ là kiểm tra thông số kỹ thuật nhanh, chứ không phải nhấp chuột.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy một số đề xuất sản phẩm của AI Mode và trải nghiệm thực tế gây khó chịu cho người dùng.

Trải nghiệm sau khi nhấp chuột rất quan trọng: các phương pháp hay nhất cổ điển như đánh giá có tác động lớn đến việc tận dụng tối đa số lần nhấp chuột ít ỏi mà chúng ta vẫn nhận được.

Tại sao điều này lại quan trọng:

Trong các tác vụ mua sắm (shopping tasks), phần lớn người dùng rời khỏi trang để truy cập vào website của thương hiệu.
Trong các tác vụ so sánh (comparison tasks), các trang đánh giá (review sites) lại chiếm ưu thế. Khi người dùng cần kiểm tra danh tiếng (reputation check) — ví dụ như truy vấn về [Liquid Death] — lưu lượng thoát được chia đều giữa trang thương hiệu và các trang xuất bản (publishers).

  • Với các truy vấn mang mục đích giao dịch (transactional intent prompts) — tức là người dùng có ý định mua ngay một sản phẩm cụ thể — trang thương hiệu chiếm phần lớn lượng truy cập thoát. Ví dụ, với [Canvas Bag], người dùng có xu hướng truy cập trực tiếp vào trang sản phẩm của thương hiệu (brand PDPs).
  • Trong khi đó, với truy vấn kiểm tra danh tiếng (reputation intent prompts), trang thương hiệu thường xuất hiện song song với các trang xuất bản. Chẳng hạn, khi tìm kiếm [Liquid Death], người dùng phân bổ lượt truy cập giữa liquiddeath.com và các nền tảng như Reddit, YouTube, Eater.
  • Còn với truy vấn so sánh (comparison prompts), thương hiệu thường “lép vế” hơn — ví dụ như [Ramp vs Brex], đa số người dùng chuyển hướng đến các trang đánh giá như NerdWallet hoặc Kruze.

Insight đằng sau tất cả điều này là gì?

Với việc người dùng hiện có thể thanh toán trực tiếp trên ChatGPT và AI Mode, các tác vụ liên quan đến mua sắm có thể gửi ít lượt nhấp chuột hơn nữa. [ 2 , 3 ]

Do đó, AI Mode trở thành trải nghiệm hoàn toàn khép kín, nơi ngay cả ý định mua sắm cũng được đáp ứng ngay trong ứng dụng.

Câu chuyện của AI Mode vẫn chưa kết thúc: Hướng đi tiếp theo

Lượt nhấp chuột thì ít, nhưng ảnh hưởng thì nhiều.

Dữ liệu cho chúng ta thấy thực tế: Nếu người dùng tiếp tục áp dụng cách tìm kiếm mới trên Google, AI Mode sẽ định hình lại hành vi tìm kiếm theo cách mà các chuyên gia SEO không thể bỏ qua.

  • Chiến lược chuyển từ “nhận được lượt nhấp chuột” sang “nhận được trích dẫn”.
  • So sánh là để tạo niềm tin, chứ không phải để tăng lưu lượng truy cập. Chúng làm giảm tỷ lệ thoát trang vì người dùng cảm thấy được cung cấp thông tin đầy đủ khi tham gia bảng điều khiển.
  • Người bán nên tối ưu hóa cho những lần thoát quyết định. Hãy cung cấp giá cả, tình trạng còn hàng và bằng chứng rõ ràng ở phần đầu trang để chuyển đổi số ít lần thoát mà bạn có được.

Bạn sẽ cần phải kiếm được trích dẫn để trả lời nhiệm vụ, sau đó giành chiến thắng trong số ít lần thoát có ý định cao còn lại.

Nhưng nghiên cứu không dừng lại ở đây.

Kết quả hôm nay hé lộ những hiểu biết cốt lõi về cách mọi người tương tác với AI Mode. Chúng tôi sẽ phân tích sâu hơn với Phần 2 vào tuần tới.

👇👇👇Nhưng đối với những ai thích tìm hiểu chi tiết, phương pháp nghiên cứu được trình bày bên dưới. 👇👇👇

Tuần tới, bạn sẽ nhận được mẫu slide có sẵn để trình bày kết quả nghiên cứu cho các bên liên quan trong cuộc họp tiếp theo.

Nhiều kiến ​​thức hơn, nhiều sức mạnh hơn: AI Mode phát và những bài học thực tế

Nghiên cứu khả năng sử dụng AI Mode của người dùng cung cấp cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc về cách chúng ta có thể tác động đến người mua ở AI Mode.

Có 3 điều bạn cần tập trung vào để tạo ra nội dung có sức ảnh hưởng:

  1. Hãy sẵn sàng từ bỏ các cú nhấp chuột và biết vị trí ảnh hưởng của bạn
  2. Hãy sẵn sàng cho một cái nhìn thoáng qua + sự phản hồi nhanh chóng: Tối ưu hóa mạnh mẽ các trang đích của bạn
  3. Đừng mong đợi thống trị tất cả các loại ý định (thật không may, tôi biết)

Nguồn trích dẫn:

1. https://lexfridman.com/sundar-pichai-transcript/

2. https://openai.com/index/buy-it-in-chatgpt/

3. https://blog.google/products/search/search-ai-updates-september-2025/

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    TAGGED:Hot
    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    BySteven Being
    Follow:
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm
    Next Article Query Fan-out là gì? Cách tối ưu hóa Query Fan-out cho AI

    Editor's Pick

    Nghiên cứu về hành vi sử dụng AI Mode của người dùng

    Nghiên cứu về hành vi người dùng sử dụng AI Mode Sau đây là những gì 250 phiên hoạt động…

    By
    Steven Being
    32 Min Read
    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm, cách…

    28 Min Read
    Brand Authority là gì? Chiến lược xây dựng Brand Authority

    Gần đây, tôi đã so sánh phân tích "Một nghiên cứu về…

    20 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 206 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 28 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm kiếm

    Góc nhìn 360 độ về cách AI thay đổi tìm…

    18/10/2025

    Bản tin AI Marketing #7

    ChatGPT không làm giảm lượng sử…

    15/09/2025

    Bản tin AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    You Might Also Like

    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và chuyển động của họ khi tương tác với…

    46 Min Read

    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không

    Airbnb đã bứt phá trong quý 3 năm 2022. Lượng đặt phòng đạt gần 100 triệu và tăng +25% so…

    19 Min Read

    Tiếp cận liên kết trong thời đại mất lòng tin

    Mỗi tuần, tôi nhận được khoảng 1-2 email tiếp cận từ các công ty hoặc freelancer nào đó đề nghị…

    10 Min Read

    Phân tích nghiên cứu xếp hạng mới nhất của Backlinko

    Ngày 28/4, Brian Dean từ Backlinko đã công bố một nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng, gây ra…

    11 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • Chợ SEO
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News
    • AI News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up