Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn

    Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng lưu lượng truy cập chatbot…

    22 Min Read
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?

    Thời gian trước, tôi đã viết nội dung một bài phân tích…

    28 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #8
    24/09/2025
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Brand Authority là gì? Cách đo lường Brand Authority
    03/08/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #3
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #2
    19/09/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #5
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #4
    19/09/2025
  • My Bookmarks
Reading: Bản tin AI Marketing #7
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > Market > Bản tin AI Marketing #7
MarketAI MarketingOpinion

Bản tin AI Marketing #7

Steven Being
Last updated: 19/09/2025 13:38
Steven Being
BySteven Being
Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột...
Follow:
Share
SHARE

ChatGPT không làm giảm lượng sử dụng Google, Mô hình “Pay-per-crawl” có hiệu quả không?, AI vẫn chưa tốt bằng con người trong việc tạo nội dung.

Contents
ChatGPT có đang làm giảm thị phần của Google không?Tại sao tin tức này lại quan trọng:Quan điểm của tôi về điều này:Đây là những gì cần làm:

Chào mừng đến với Bản tin Growth & AI Marketing, nơi các lãnh đạo phát triển số nắm bắt kịp xu hướng, đọc nhanh những chuyển biến quan trọng và định hướng chiến lược vượt đối thủ.

  • Việc áp dụng ChatGPT không làm giảm lượng sử dụng Google – dữ liệu từ Semrush cho thấy “chiếc bánh” đang mở rộng.
  • Các nhà xuất bản đang thử nghiệm mô hình “pay-per-crawl” để kiếm tiền từ quyền truy cập AI.
  • Dữ liệu mới cho thấy nội dung do AI tạo ra vẫn kém hiệu suất trong xếp hạng Google.
  • Phần kiểm tra bối cảnh SEO của tôi cho thấy những thay đổi lớn trong 2 tuần qua.

Tôi cũng sẽ kết nối các điểm để phân tích ý nghĩa của tất cả điều này đối với nhu cầu so với cung trong nội dung, và lý do tại sao con người – chứ không phải máy móc – vẫn nắm giữ chìa khóa cho sự khác biệt hóa.

ChatGPT có đang làm giảm thị phần của Google không?

Semrush đã phân tích 260 tỷ hàng dữ liệu dòng nhấp từ Tháng 1/2024 đến Tháng 6/2025 để xem hành vi Tìm kiếm Google thay đổi như thế nào sau khi mọi người lần đầu sử dụng ChatGPT. [1]

Dưới đây là những gì đã xảy ra: Nghiên cứu so sánh một số nhóm người dùng máy tính để bàn tại Mỹ bắt đầu sử dụng ChatGPT tại một thời điểm nhất định với nhóm kiểm soát chưa bao giờ sử dụng ChatGPT.

Nó phát hiện không có sự giảm sút trong lượng sử dụng tìm kiếm Google. Các phiên trên Google giữ ổn định hoặc tăng nhẹ sau khi áp dụng ChatGPT. Mô hình này đúng với người dùng ChatGPT mới và lâu dài cũng như nhóm kiểm soát.

Tại sao tin tức này lại quan trọng:

Dữ liệu hỗ trợ “giả thuyết mở rộng:” AI tạo sinh không “ăn xén” tìm kiếm – nó dẫn đến hành vi mới, tạo sinh.

Mọi người thực hiện các nhiệm vụ như tạo hình ảnh, bảng tính và cái nhìn sâu sắc. Các nhà tiếp thị lo ngại rằng ChatGPT sẽ làm suy yếu sự thống trị của Google; thay vào đó, hai kênh này cùng tồn tại.

Quan điểm của tôi về điều này:

Ở cấp độ vĩ mô, ChatGPT không thay thế Tìm kiếm.

Ở cấp độ vi mô, hoàn toàn có thể một số khách hàng của bạn đang sử dụng ChatGPT cho những việc mà trước đây họ dùng Google.

Và, đừng quên, với Chế độ AI, Google đang trông giống ChatGPT hơn rất nhiều. Vậy nên, chúng đang trở nên ngày càng tương đồng.

Cuối cùng, điều quan trọng là hành động. Và hiện tại, nhiều việc bạn làm cho Google cũng tốt cho ChatGPT.

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn chiến thuật với kết quả. Bạn vẫn cần giám sát sự hiện diện của mình trong các LLM và điều chỉnh (nội dung, dấu chân web, kỹ thuật) cho phù hợp.

Điều khiến tôi hào hứng nhất về kết quả của nghiên cứu này là “chiếc bánh” đang lớn lên – chứ không co lại. Nếu việc sử dụng ChatGPT bỏ qua việc sử dụng Tìm kiếm Google cổ điển, điều đó có nghĩa là chúng ta có thêm bề mặt để có thể hiển thị và ảnh hưởng.

Đây là những gì cần làm:

  • Tiếp tục đầu tư vào SEO. Google vẫn là kênh cốt lõi.
  • Thêm nỗ lực AI-SEO như tối ưu hóa cho câu trả lời AI và xếp hạng Perplexity để bổ sung (không thay thế) SEO truyền thống.
  • Giám sát cách khán giả của bạn sử dụng AI tạo sinh và điều chỉnh sự kết hợp kênh cho phù hợp. Các công cụ như Sparktoro sẽ giúp ích!
  • Bắt đầu thu thập dữ liệu khách hàng phong phú hơn và sử dụng GPT-5 cho tự động hóa quy trình làm việc và ý tưởng trong khi duy trì sự kiểm soát biên tập của con người.

Nguồn trích dẫn:

1. https://www.semrush.com/blog/google-usage-after-chatgpt-adoption/

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    BySteven Being
    Follow:
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article Bản tin AI Marketing #6
    Next Article Bản tin AI Marketing #8

    Editor's Pick

    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy mới, phương pháp mới về việc đi textlink…

    By
    Infinity Digital
    13 Min Read
    Hướng dẫn và checklist chỉnh sửa, biên tập nội dung tạo ra bởi AI

    Thay vì phản kháng trước sự thay đổi do làn sóng AI…

    16 Min Read
    Kỹ Thuật Dàn Dựng Nội Dung Để Biến Hội Thảo Thành Diễn Đàn Chuyên Môn Sôi Nổi

    Nhiều hội thảo chuyên môn thất bại không phải vì thiếu thông…

    8 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 203 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 29 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Bản tin AI Marketing #7

    ChatGPT không làm giảm lượng sử dụng Google, Mô hình…

    15/09/2025

    Bản tin AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    Sự mất kết nối ngày càng tăng giữa Google và SEO

    SEO Twitter đã phản ứng mạnh…

    31/03/2025

    You Might Also Like

    Các trang hashtag của Youtube và đuôi dài

    Các trang hashtag mới của YouTube giúp cải thiện khả năng khám phá cho các công cụ tìm kiếm và…

    10 Min Read

    Video ngắn đang thắng thế – Điều này có ý nghĩa gì với SEO?

    Trong vài năm qua, YouTube và doanh thu của Alphabet từ nền tảng này đã tăng trưởng rất nhanh, nhưng…

    8 Min Read

    Chào mừng đến với thời đại zero-click searches!

    Ngày càng có nhiều người tiêu dùng (khách hàng) không click vào kết quả search. Năm 2024, 60% Google searches…

    4 Min Read

    Bản quyền AI có thể dẫn đến những cơ hội tiếp thị mới

    Các vụ kiện bản quyền mới chống lại các công ty AI có thể thay đổi cục diện và giúp…

    13 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • Chợ SEO
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News
    • AI News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up