Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn

    Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng lưu lượng truy cập chatbot…

    22 Min Read
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?

    Thời gian trước, tôi đã viết nội dung một bài phân tích…

    28 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #8
    24/09/2025
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Brand Authority là gì? Cách đo lường Brand Authority
    03/08/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #3
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #2
    19/09/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #5
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #4
    19/09/2025
  • My Bookmarks
Reading: Bản tin AI Marketing #4
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > Market > Bản tin AI Marketing #4
MarketAI Marketing

Bản tin AI Marketing #4

Steven Being
Last updated: 19/09/2025 13:38
Steven Being
BySteven Being
Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột...
Follow:
Share
SHARE

Cuộc thập tự chinh của Cloudflare, Các nhà xuất bản phản công lại AI Overviews, Substack + Yelp + Indeed trong kiểm tra bối cảnh SEO, Cách dự đoán lưu lượng truy cập và doanh thu cho doanh nghiệp thương mại điện tử và Content Snacks

Contents
Cloudflare hướng tới mục tiêu tạo ra thị trường nội dung web mở đầu tiênCác nhà xuất bản kiện Google vì sự tàn phá của AIO

Chào mừng đến với Bản tin Growth & AI Marketing, nơi các lãnh đạo phát triển số nắm bắt kịp xu hướng, đọc nhanh những chuyển biến quan trọng và định hướng chiến lược vượt đối thủ.

Sau đây là nội dung được đề cập trong tuần này:

  • Cuộc thập tự chinh của Cloudflare chống lại các AI Crawler hung hãn
  • Các nhà xuất bản đấu tranh để tồn tại bằng các vụ kiện
  • Kiểm tra bối cảnh SEO (tập trung vào: Substack, Yelp, Indeed)
  • Cách dự đoán lưu lượng truy cập và doanh thu cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Cloudflare hướng tới mục tiêu tạo ra thị trường nội dung web mở đầu tiên

Cú sốc lớn nhất trong 2 tuần qua đến từ Cloudflare khi công ty này giới thiệu Pay Per Crawl và thông báo khả năng chặn AI Crawler đối với các trang web mới theo mặc định.

Sau đây là những gì đã xảy ra:

Trừ khi quản trị viên trang web chọn không tham gia chặn mặc định mới, AI Crawler cần phải trả tiền cho chủ sở hữu trang web hoặc được phép thu thập thông tin trang web.

Trình thu thập dữ liệu AI cũng cần nêu rõ mục đích của chúng: đào tạo, lập chỉ mục tìm kiếm hoặc lập luận.

Cho đến nay, AI Crawlers đã hoành hành và bò nhiều nhất có thể.

Hầu hết đều tuân theo quy tắc robots.txt (llms.txt… không hẳn vậy) nhưng mặc định mới của Cloudflare có thể chấm dứt quy tắc đó và tạo ra một thị trường nơi người sáng tạo nhận được phần thưởng bằng tiền cho nội dung của họ.

Tại sao tin tức này lại quan trọng:

Cloudflare RẤT LỚN: Họ xử lý khoảng 80% lưu lượng CDN và quản lý khoảng 20% tổng nội dung web dựa trên tuyên bố của chính họ. Khi một công ty lớn như vậy thay đổi các quy tắc cơ bản, điều đó tự động gây ra tác động.

Đây không chỉ là một thay đổi nhỏ; mà là động thái lớn nhất từ trước đến nay nhằm cân bằng lại bảng cân đối kế toán của web.

Đặc biệt là khi các nhà xuất bản đang phải chịu tổn thất lớn về lưu lượng truy cập do động lực mới của việc người tìm kiếm nhận được câu trả lời trực tiếp từ AI (trong khi hiếm khi nhấp vào nguồn).

Trình thu thập dữ liệu AI thường chỉ gửi một phần rất nhỏ lưu lượng truy cập so với lượt thu thập dữ liệu của chúng (xem ảnh chụp màn hình ở trên). Với mỗi lượt truy cập, OpenAI thu thập dữ liệu trung bình một trang web 1.500 lần – Perplexity 208 lần và Google 9,2 lần – trong 12 tháng qua.

Quan điểm của tôi về vấn đề này:

Việc Google lựa chọn hiển thị AI Overviews (và triển khai AI Mode) đã phá vỡ “hợp đồng thế hệ” giữa các công cụ tìm kiếm và người sáng tạo nội dung. Trong khi các LLM – như ChatGPT, Perplexity hay Gemini – đã bỏ qua điều này ngay từ đầu.

Những người đóng góp nội dung chất lượng cao nhất vào dữ liệu đào tạo và khả năng tìm kiếm của LLM sẽ nhận được phần thưởng ít nhất.

Thị trường nội dung có thể là thị trường mất cân bằng, không công bằng, thất thường và bất công nhất trên mạng hiện nay.

Câu hỏi cốt lõi của cuộc trò chuyện là: Việc đề cập đến trong câu trả lời của LLM có giá trị gì?

Hiện tại, tôi nghĩ một lời nhắc đến có giá trị hơn nhiều so với một cú nhấp chuột… nhưng có hai lưu ý:

  1. Lượng đề cập thấp hơn nhiều so với lượng nhấp chuột từ các công cụ tìm kiếm trước đây
  2. Đối với các nhà xuất bản, giá trị của một lần đề cập thực tế là 0

Việc chia sẻ doanh thu từ nội dung đã hiệu quả với Youtube nhưng lại thất bại với Snapchat và TikTok.

Tại sao?

Quảng cáo trên YouTube dễ dàng được gán cho video của người sáng tạo hơn, quảng cáo tích hợp tốt hơn với video dài so với video ngắn và YouTube đã xây dựng được lòng tin với các nhà quảng cáo và người sáng tạo trong nhiều thập kỷ.

Liệu điều này có hiệu quả với Cloudflare không? Có thể, nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được liệu các LLM có sẵn sàng hỗ trợ hay không.

Sau đây là những việc cần làm:

  1. Sử dụng Cloudflare để theo dõi hoạt động thu thập dữ liệu AI (Bảng điều khiển Cloudflare -> Kiểm tra AI)
  2. Quét các yêu cầu theo Nhà điều hành (AI Crawler) và tự quyết định yêu cầu nào mang lại giá trị cho bạn so với yêu cầu nào không có giá trị nào cả
  3. Chặn các AI Crawler không mang lại giá trị cho bạn (với tư cách là nhà xuất bản, có thể là tất cả chúng)

Các nhà xuất bản kiện Google vì sự tàn phá của AIO

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    BySteven Being
    Follow:
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article Hướng dẫn tạo file đặt textlink
    Next Article Bản tin AI Marketing #5

    Editor's Pick

    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy mới, phương pháp mới về việc đi textlink…

    By
    Infinity Digital
    13 Min Read
    Hướng dẫn và checklist chỉnh sửa, biên tập nội dung tạo ra bởi AI

    Thay vì phản kháng trước sự thay đổi do làn sóng AI…

    16 Min Read
    Kỹ Thuật Dàn Dựng Nội Dung Để Biến Hội Thảo Thành Diễn Đàn Chuyên Môn Sôi Nổi

    Nhiều hội thảo chuyên môn thất bại không phải vì thiếu thông…

    8 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 203 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 29 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Bản tin AI Marketing #7

    ChatGPT không làm giảm lượng sử dụng Google, Mô hình…

    15/09/2025

    Bản tin AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    Sự mất kết nối ngày càng tăng giữa Google và SEO

    SEO Twitter đã phản ứng mạnh…

    31/03/2025

    You Might Also Like

    Chiến lược tăng trưởng mới của Adobe

    Adobe là ví dụ điển hình về sự thay đổi chiến lược kinh doanh thành công. Năm 2011, Adobe ra…

    11 Min Read

    Sự trở lại của tìm kiếm giọng nói và cá nhân hóa tìm kiếm

    Không ai có thể dự đoán tương lai một cách hoàn hảo, nhưng hóa ra có người giỏi hơn người…

    14 Min Read

    Dữ liệu lớn cho thấy sự biến động của Featured Snippets

    Featured Snippets vẫn là một điều bí ẩn. Trong phân tích hơn 100.000 truy vấn và 1.200 tên miền, tôi…

    11 Min Read

    Google: Startup thành công nhất lịch sử

    Google là startup thành công nhất lịch sử, ít nhất là xét trên mức độ tăng trưởng doanh thu. Không…

    6 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • Chợ SEO
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News
    • AI News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up