Công cụ đánh giá chiến lược độc quyền, Meta tự động hóa quảng cáo, rò rỉ thông tin hệ thống, AI phá vỡ mọi thứ
Sau đây là nội dung được đề cập trong tuần này:
- Công cụ tương tác MỚI: Đánh giá chiến lược Product led SEO
- Tiêu đề hàng đầu
- Kiểm tra bối cảnh SEO
- …
Meta đặt mục tiêu tự động hóa hoàn toàn quảng cáo bằng AI vào năm 2026
Sau đây là những gì đã xảy ra:
Báo cáo của Reuters chỉ ra rằng [1]:
- Các thương hiệu chỉ cần cung cấp một hình ảnh sản phẩm và một ngân sách, sau đó AI của Meta sẽ tạo ra nhiều biến thể quảng cáo trên nhiều định dạng (tĩnh, video, vòng quay).
- Hệ thống AI sẽ xử lý các quyết định nhắm mục tiêu, sử dụng các tín hiệu thời gian thực để khớp quảng cáo với những người dùng có khả năng chuyển đổi cao nhất.
- Cá nhân hóa quảng cáo ở quy mô lớn: Mỗi người xem có thể thấy phiên bản quảng cáo riêng (nội dung sáng tạo khác nhau, hình ảnh được chỉnh sửa) dựa trên hồ sơ và hành vi của họ.
- Các cuộc thảo luận trong ngành cho thấy các đối thủ cạnh tranh như Snap, Pinterest và Reddit đang đẩy nhanh các khoản đầu tư AI tương tự, trong khi các nhà quảng cáo bày tỏ lo ngại về chất lượng nội dung, sự an toàn của thương hiệu và sự mất đi sắc thái sáng tạo của con người
Tại sao tin tức này lại quan trọng:
- Điều này báo hiệu một sự thay đổi mạnh mẽ trong tiếp thị kỹ thuật số , khi các nhiệm vụ tạo và tối ưu hóa chiến dịch thông thường có thể chuyển từ đội ngũ con người sang hệ thống AI, có khả năng thay thế vai trò và yêu cầu kỹ năng của agency. Đúng là điều này đã và đang diễn ra – nhưng sự thay đổi này cho thấy nó đang diễn ra trên quy mô lớn .
- Đối với các thương hiệu, nó hứa hẹn việc thực hiện quảng cáo nhanh hơn, dựa trên dữ liệu ở quy mô lớn , nhưng cũng đặt ra câu hỏi về khả năng kiểm soát sáng tạo, sự an toàn của thương hiệu và tương lai của con người trong chiến lược quảng cáo.
Quan điểm của tôi về vấn đề này:
Có vẻ đáng sợ, và tôi hiểu tại sao các cơ quan và phương tiện truyền thông lại phản đối chuyện này.
Thật không may, các phương tiện truyền thông truyền thống đang ngày càng mất đi sức hút như một nền tảng quảng cáo vì không thể cạnh tranh với khả năng của Meta. Và họ đang có nguy cơ mất thêm doanh thu quảng cáo. Các agency rõ ràng đang mất tiền vì dịch vụ của họ không còn cần thiết cho công việc quảng cáo nữa.
Tuy nhiên, việc tự động hóa quảng cáo đã được thực hiện trong một thời gian.
VÀ: Bạn không thể ngăn cản tiến bộ công nghệ. Hiệu quả chiến thắng.
Tôi mong đợi Google sẽ thúc đẩy theo hướng tương tự, và điều tôi lo ngại là chúng ta đang tiến gần hơn đến tương lai mà các công ty thêm thông tin chi tiết về thẻ tín dụng của họ và Alphabet/Meta sẽ lo phần còn lại – tất cả đều trong một hộp đen.
Việc mất tính minh bạch về hiệu suất quảng cáo sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng mất dữ liệu từ Tổng quan AI/Chế độ AI. Hiện tại, tôi hy vọng cuối cùng chúng ta có thể trả tiền cho dữ liệu từ khóa trong Tìm kiếm để nắm được số lượt hiển thị và lượt nhấp trong các câu trả lời dựa trên AI, nhưng việc tự động hóa quảng cáo có thể vượt quá những kế hoạch đó.
Đồng thời, tự động hóa có thể giúp các nhà tiếp thị tìm ra bản sao và nội dung sáng tạo hấp dẫn một cách nhanh chóng.
Sau đây là những việc cần làm:
Đề xuất của tôi là hãy thử các tính năng tự động hóa quảng cáo mới càng sớm càng tốt.
Và sau đó thì sao?
Truyền đạt lại những bài học kinh nghiệm cho các nhóm khác để họ có thể sử dụng cho các hoạt động tiếp thị khác.
Nó có thể trông như thế này:
- Tiếp thị hiệu suất sử dụng tính năng tự động mới để chạy nhiều chiến dịch quảng cáo giúp nhanh chóng xác định sự kết hợp nội dung/sáng tạo chiến thắng.
- Tiếp thị hiệu suất chia sẻ báo cáo với SEO, tiếp thị sản phẩm, phương tiện truyền thông xã hội và các nhóm khác.
- Các nhóm cộng tác sử dụng thông tin chi tiết (ví dụ: bản sao nào tạo được tiếng vang tốt nhất) để tối ưu hóa các trang đích, chiến dịch truyền thông xã hội hoặc nội dung blog.
Hãy tận dụng sự thay đổi này: Quảng cáo trở thành công cụ thử nghiệm nhanh chóng cho hoạt động tiếp thị – thậm chí còn hơn cả hiện tại.
Điều quan trọng là các nhóm phải hợp tác với nhau. Nhóm nào chia sẻ bài học kinh nghiệm và triển khai nhanh nhất sẽ chiến thắng.
AI Search đã có mặt – và sẽ tồn tại lâu dài
1. https://www.reuters.com/business/media-telecom/meta-aims-fully-automate-advertising-with-ai-by-2026-wsj-reports-2025-06-02/