Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn

    Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng lưu lượng truy cập chatbot…

    22 Min Read
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?

    Thời gian trước, tôi đã viết nội dung một bài phân tích…

    28 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    Latest News
    Bản tin Growth & AI Marketing #6
    01/09/2025
    Brand Authority là gì? Cách đo lường Brand Authority
    03/08/2025
    Topical authority là gì? Cách đo lường Topical authority
    25/08/2025
    Bản tin Growth & AI Marketing #5
    25/08/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin Growth & AI Marketing #3
    18/08/2025
    Bản tin Growth & AI Marketing #2
    04/08/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin Growth & AI Marketing #6
    01/09/2025
    Bản tin Growth & AI Marketing #5
    25/08/2025
    Bản tin Growth & AI Marketing #4
    25/08/2025
    Bản tin Growth & AI Marketing #3
    18/08/2025
  • My Bookmarks
Reading: Google giúp TikTok lên ngôi Internet như thế nào?
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > Market > Google giúp TikTok lên ngôi Internet như thế nào?
MarketContentGrowthSEO

Google giúp TikTok lên ngôi Internet như thế nào?

Steven Being
Last updated: 17/12/2024 12:07
Steven Being
BySteven Being
Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột...
Follow:
Share
SHARE

“Google bị dethroned bởi người học trò trẻ tuổi TikTok” là tiêu đề của báo cáo năm 2021 của Cloudflare. Trong chiến lược tiếp thị nội dung thông minh để quảng bá sản phẩm Radar, Cloudflare đã công bố rằng TikTok đã có lượng truy cập nhiều hơn Google trong năm 2021! [1]

Contents
Google giúp TikTok chiếm ngôi!Các câu chuyện TikTok có phải là yếu tố tăng trưởng tự nhiên không?Các câu chuyện TikTok có phải là chiến lược tăng trưởng khả thi không?

Cloudflare Radar cung cấp “dữ liệu tổng hợp từ 1.1.1.1 Public DNS Resolver đã được ẩn danh theo cam kết bảo mật của chúng tôi cho resolver và các nguồn dữ liệu bên ngoài.”

1.1.1.1 là một dịch vụ miễn phí từ Cloudflare và APNIC giúp ánh xạ địa chỉ IP với tên miền một cách mã hóa và nhanh chóng hơn. Nói cách khác, Cloudflare đứng giữa trình duyệt và máy chủ cho hơn 25 triệu tài sản internet. Điều này tạo ra một bộ dữ liệu mạnh mẽ và giải thích tại sao tin tức này lại được chia sẻ rộng rãi trên nhiều trang báo. [2]

Dữ liệu Radar nhóm các tên miền như tiktokcdn.com và tiktokv.com lại thành tiktok.com. Cloudflare xem xét lưu lượng truy cập toàn cầu cho báo cáo năm 2021. Mặc dù các ứng dụng và trang web của Google rất phổ biến, nhưng nhà vô địch năm 2020 không thể bảo vệ vị trí hàng đầu.

Hãy nhớ rằng chúng ta không nói về lưu lượng truy cập tự nhiên (organic) mà là tổng lưu lượng. Nếu chúng ta chỉ xem lưu lượng truy cập tự nhiên tại Mỹ, Google vẫn là tên lớn hơn rõ ràng.

Lưu lượng truy cập không thương hiệu của TikTok đang tăng và thậm chí vượt qua lưu lượng truy cập thương hiệu mặc dù tôi đã gợi ý về những vấn đề hiển thị lớn trên trang trong bài viết tháng 10 năm 2020 “Chiến lược SEO của TikTok thất bại như thế nào”.

Google giúp TikTok chiếm ngôi!

Bạn không giúp một đối thủ chiến thắng mỗi ngày đâu. Lý do duy nhất để làm điều đó là khi bạn hưởng lợi nhiều hơn từ việc họ thắng với sự giúp đỡ của bạn hơn là không giúp.

Cuối năm 2020, Google đã thử nghiệm tính năng video ngắn ở đầu kết quả tìm kiếm, bao gồm kết quả từ TikTok, YouTube và các mạng xã hội khác. Cuối năm 2021, The Information báo cáo rằng Google đang đàm phán với TikTok để lập chỉ mục nội dung thông qua API tương tự như thỏa thuận với Twitter vào năm 2015. [3, 4, 5]

Ảnh chụp màn hình dưới đây cho thấy lưu lượng truy cập tự nhiên bắt đầu tăng vào tháng 4 năm 2021, dường như là thời điểm Google triển khai tính năng carousels TikTok reels trên nhiều truy vấn hơn. Thuật ngữ “lưu lượng truy cập không thương hiệu” hơi gây hiểu lầm ở đây vì các truy vấn mà Google nhận được nhiều lưu lượng nhất là tên của các TikToker nổi tiếng như Charli D’amelio.

Tôi cho rằng nếu Google chỉ hiển thị kết quả YouTube trong carousels video, điều này sẽ không tốt vì Google đã bị giám sát chặt chẽ về việc độc quyền. Vậy còn lựa chọn nào khác? Instagram và TikTok! Vì vậy, theo cách nào đó, Google phải hiển thị kết quả đa dạng để chứng minh rằng họ không độc quyền, nhưng mặt khác điều này lại củng cố đối thủ cạnh tranh.

TikTok, ngược lại, nên lo lắng về việc tham gia vào một hợp tác cung cấp cho Google cái nhìn sâu sắc về những video hoạt động tốt. Nhiều dữ liệu có thể giúp Google nghịch đảo lại thuật toán của TikTok. Sự khác biệt quan trọng giữa TikTok và các nền tảng xã hội khác là TikTok có một thuật toán phân loại người dùng với độ chính xác đáng sợ và hiển thị nhiều nội dung mà họ thích. Trong khi YouTube, Facebook và Instagram xem xét các mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các video để giữ chân người dùng trên nền tảng. Nếu bạn theo dõi một kênh trên YouTube, bạn sẽ thấy nhiều video của họ hơn.

Trên TikTok, video tiếp theo được định nghĩa bởi một thuật toán được huấn luyện trên hàng triệu người dùng (thậm chí trước khi TikTok và Doujin tồn tại). Thuật toán hiểu sở thích người dùng đến mức độ tinh vi, không phân biệt ngôn ngữ hay vị trí. Nó không chỉ dựa vào lượt theo dõi hay thích mà còn xem xét nhiều tín hiệu tương tác khác.

Điều này vừa là một rủi ro lớn vừa là tài sản quý giá cho Google, người biết một chuyện hay về thuật toán đỉnh cao. PageRank từng là một thuật toán khiến hầu hết các công cụ tìm kiếm khác bị xóa bỏ khỏi thị trường.

Hiển thị TikTok trong tìm kiếm có thể giúp Google duy trì sự liên quan như một công cụ tìm kiếm toàn diện cho mọi nền tảng (đôi khi, bạn tìm thấy Tweets tốt hơn qua Google hơn là trên Twitter), nhưng cũng đồng thời dẫn nhiều người dùng hơn tới TikTok.

Các câu chuyện TikTok có phải là yếu tố tăng trưởng tự nhiên không?

Google chưa bao giờ thành công trong việc tạo ra một mạng xã hội và cố gắng bù đắp bằng cách tích hợp các nền tảng không đe dọa vào tìm kiếm của Google. Twitter không đủ mạnh, Facebook quá nóng bỏng. Tiền quảng cáo vẽ ra con đường: Hàng năm, TikTok kiếm được khoảng 1,3 tỷ USD doanh thu quảng cáo tại Mỹ so với 2,2 tỷ USD cho Twitter, 2,6 tỷ USD cho LinkedIn, và 48 tỷ USD cho Meta và Google. Bây giờ, với sự phổ biến khổng lồ của video ngắn, Google lại cố gắng một lần nữa để có một chỗ ngồi tại bàn. [6]

Google đã cố gắng đưa video ngắn vào tìm kiếm hai lần mà không thành công: Web Stories và Cameos on Google. Phần sau là một ứng dụng cho phép các ngôi sao và “nhân vật công chúng” trả lời các câu hỏi phổ biến qua video hiển thị trong knowledge graph của Google. Định dạng stories thành công duy nhất là YouTube Shorts, đã tăng gấp đôi lượt xem trong năm 2021. [7, 8]

Các câu chuyện TikTok có phải là chiến lược tăng trưởng khả thi không?

Google chưa bao giờ thành công trong việc tạo ra một mạng xã hội và cố gắng bù đắp bằng cách tích hợp các nền tảng không đe dọa vào tìm kiếm của Google. Twitter không đủ mạnh, Facebook quá nóng bỏng. Tiền quảng cáo vẽ ra con đường: Hàng năm, TikTok kiếm được khoảng 1,3 tỷ USD doanh thu quảng cáo tại Mỹ so với 2,2 tỷ USD cho Twitter, 2,6 tỷ USD cho LinkedIn, và 48 tỷ USD cho Meta và Google. Bây giờ, với sự phổ biến khổng lồ của video ngắn, Google lại cố gắng một lần nữa để có một chỗ ngồi tại bàn. [6]

Google đã cố gắng đưa video ngắn vào tìm kiếm hai lần mà không thành công: Web Stories và Cameos on Google. Phần sau là một ứng dụng cho phép các ngôi sao và “nhân vật công chúng” trả lời các câu hỏi phổ biến qua video hiển thị trong knowledge graph của Google. Định dạng stories thành công duy nhất là YouTube Shorts, đã tăng gấp đôi lượt xem trong năm 2021. [7, 8]

Tóm lại, BFCM (Black Friday/Cyber Monday) không phải là điểm nhấn SEO năm của thương mại điện tử. So với phần còn lại của năm, nó chỉ là một đợt tăng nhẹ nhưng không sánh với hiệu suất ổn định, ngay cả khi thêm lượng tìm kiếm từ Giáng Sinh. Các nhà bán lẻ nên chuẩn bị kỹ lưỡng cho tháng 11 đến tháng 12 mà không đánh đổi hiệu suất từ tháng 1 đến tháng 10. Nghĩa là, đừng chỉ tập trung vào một mùa mà hãy làm việc chăm chỉ suốt cả năm để đạt được kết quả tốt nhất!

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    BySteven Being
    Follow:
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article Tại sao SEO lại phổ biến đến vậy
    Next Article Pinterest – công cụ tìm kiếm truyền cảm hứng

    Editor's Pick

    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy mới, phương pháp mới về việc đi textlink…

    By
    Infinity Digital
    13 Min Read
    Hướng dẫn và checklist chỉnh sửa, biên tập nội dung tạo ra bởi AI

    Thay vì phản kháng trước sự thay đổi do làn sóng AI…

    16 Min Read
    Kỹ Thuật Dàn Dựng Nội Dung Để Biến Hội Thảo Thành Diễn Đàn Chuyên Môn Sôi Nổi

    Nhiều hội thảo chuyên môn thất bại không phải vì thiếu thông…

    8 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 201 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 28 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Bản tin Growth & AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu tố xếp hạng của…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    Sự mất kết nối ngày càng tăng giữa Google và SEO

    SEO Twitter đã phản ứng mạnh…

    31/03/2025

    Làm những gì tốt nhất cho người dùng” có nghĩa là gì?

    Một loạt tweet từ Danny Sullivan,…

    23/03/2025

    You Might Also Like

    Giá trị của nội dung AI là … thấp

    Khi Messi "đá" cú hợp đồng 150 triệu đô cho Inter Miami, số lượng đăng ký Apple TV tăng từ…

    14 Min Read

    DailyMail và lợi thế của nhà xuất bản

    Vụ kiện của DailyMail chống lại Google đã làm sáng tỏ bốn xu hướng quan trọng trên internet mà chúng…

    10 Min Read

    Platform Confluence

    Sự hợp nhất nền tảng: chiến lược kết hợp nhiều ứng dụng và trang web trong hệ sinh thái để…

    12 Min Read

    Chiến lược tăng trưởng SEO của The Athletic

    Không phải nhiều trang web có thể tăng trưởng từ 1 triệu lên 15 triệu lượt truy cập hàng tháng…

    8 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • SEO Market
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up