Hôm nay: Tương lai của AI Search, kiểm tra bối cảnh SEO, quy trình làm việc tự động hóa bằng AI
Chào mừng đến với Bản tin Growth & AI Marketing, nơi các lãnh đạo phát triển số nắm bắt kịp xu hướng, đọc nhanh những chuyển biến quan trọng và định hướng chiến lược vượt đối thủ.
Sau đây là nội dung được đề cập trong tuần này:
- Tìm kiếm Google (AI) trở nên cá nhân hóa hơn, mang tính đàm thoại hơn và đa phương thức hơn
- AI Overviews làm giảm CTR xuống ⅓
- Temu và Shein tăng giá và cắt giảm chi tiêu quảng cáo
- Kiểm tra bối cảnh SEO: Hẹn hò, địa phương và sự kiện đang tăng; thị trường việc làm tự do, việc làm và trang web giao hàng đang giảm
- Tại sao Match và Tinder đang phát triển
- Công cụ theo dõi dự đoán: Các nhóm có sử dụng quy trình làm việc tự động bằng AI theo mặc định không?
Tìm kiếm Google (AI) trở nên cá nhân hóa hơn, mang tính đàm thoại và đa phương thức hơn
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times , Trưởng bộ phận Tìm kiếm của Google, Liz Reid , đã trả lời các câu hỏi về AI Overviews.
Tại sao tin tức này lại quan trọng:
Tìm kiếm thay đổi đáng kể. Những thông tin chi tiết về AI Overviews này đến trực tiếp từ người đứng đầu đang nghiên cứu chúng.
Sau đây là những gì đã xảy ra:
Trong cuộc phỏng vấn, Reid nói:
- Google chỉ hiển thị AI Overviews khi họ cho rằng chúng có giá trị ròng so với phần còn lại của kết quả tìm kiếm
- Mọi người hỏi nhiều câu hỏi hơn và thường xuyên kết hợp với hình ảnh
- Google thử nghiệm nhiều hơn với các câu trả lời đàm thoại (AI Mode)
- AI Overviews được cho là bổ sung vào kết quả tìm kiếm cổ điển
- Giao thông có chất lượng cao hơn
Quan điểm của tôi về vấn đề này:
Hãy xem xét kỹ các câu trả lời. Cuộc phỏng vấn này rất ủng hộ câu chuyện của Google. Reid liên tục hạ thấp giá trị của mình. Tuy nhiên, tôi không phủ nhận tất cả các tuyên bố.
Một số thực sự khá thú vị.
Tôi không tin Reid về việc Google thụ động như thế nào trong việc hiển thị AI Overviews:
Để hiển thị AI Overviews, chúng tôi phải tin rằng phản hồi có chất lượng cao [và] liệu nó có mang lại giá trị ròng so với phần còn lại của kết quả tìm kiếm hay không? Nếu chúng tôi nghĩ rằng phần còn lại của trang kết quả tìm kiếm đã cung cấp câu trả lời, thì chúng tôi không cảm thấy có nghĩa vụ phải phản hồi.
Tôi đã thấy quá nhiều ví dụ và quá nhiều dữ liệu để biết rằng điều này không đúng.
Tôi tin rằng Reid cho rằng mọi người sẽ hỏi nhiều câu hỏi hơn và chất lượng lưu lượng truy cập cũng cao hơn .
Tôi đã xem dữ liệu. Tôi cũng thấy rằng AI Overviews và AI Mode có thể được hưởng lợi từ việc cá nhân hóa, tương tác đa phương thức và hội thoại:
Nó sẽ được cá nhân hóa hơn theo thời gian, không chỉ ở kết quả mà còn ở cách bạn học hiệu quả. Bạn là người học tốt với video hay là người thích học bằng văn bản?
Sau đây là những việc cần làm:
Đừng vội đưa ra một chiến lược SEO mới.
Mọi thứ luôn thay đổi, vì vậy hãy thử nghiệm nhiều lần, hạ thấp kỳ vọng và đừng quá tin vào một tin tức nào đó.