Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn

    Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng lưu lượng truy cập chatbot…

    22 Min Read
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?

    Thời gian trước, tôi đã viết nội dung một bài phân tích…

    28 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    Latest News
    Bản tin Growth & AI Marketing #6
    01/09/2025
    Brand Authority là gì? Cách đo lường Brand Authority
    03/08/2025
    Topical authority là gì? Cách đo lường Topical authority
    25/08/2025
    Bản tin Growth & AI Marketing #5
    25/08/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin Growth & AI Marketing #3
    18/08/2025
    Bản tin Growth & AI Marketing #2
    04/08/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin Growth & AI Marketing #6
    01/09/2025
    Bản tin Growth & AI Marketing #5
    25/08/2025
    Bản tin Growth & AI Marketing #4
    25/08/2025
    Bản tin Growth & AI Marketing #3
    18/08/2025
  • My Bookmarks
Reading: Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > Digital > Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025
Digital

Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

Infinity Digital
Last updated: 20/08/2025 16:57
Infinity Digital
Share
textlink
SHARE

Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy mới, phương pháp mới về việc đi textlink hiệu quả ở thời điểm hiện tại cho tới sau này. Có lẽ chúng ta vẫn sẽ cần cập nhật thêm về phương pháp nhưng những gì chúng ta cần làm là textlink như thế nào đem lại giá nhiều nhất. Để bắt đầu, hãy đi vào định nghĩa mới nhất của nó!

Contents
Suy nghĩ về textlink như thế nào?Hướng dẫn cách đi textlink hiệu quảCác câu hỏi về việc đặt textlink hiệu quả?

Suy nghĩ về textlink như thế nào?

Là người làm về dịch vụ textlink và xây dựng backlink, mình hiểu được khi khách hàng nhắc tới textlink, chắc chắn một điều họ muốn hồ sơ backlink trỏ về tên miền bao gồm những tên miền uy tín và số lượng liên kết trỏ về. Đây là một phương pháp xây dựng backlink cho website đơn giản và tiết kiệm chi phí nhưng về giá trí thì …ít. Vậy làm sao thể tăng giá trị việc đi textlink. 

Demo của file dịch vụ textlink bắn theo kiểu random

Trước đây, textlink là một hình thức gắn anchor text trên sidebar tại trang web để liên kết trỏ đến website của bạn với kỳ vọng đạt được các chỉ số DA, DR cao trên Semrush, Ahref hoặc đẩy từ khóa … nhưng sự thật nó có tác động được đến thứ hạng từ khóa không. Bản cập nhật cuối năm 2021 sau đại dịch covid là một minh chứng cho việc build backlink bằng textlink được coi là thao túng thứ hạng và phạt thủ công ( google đã phạt những website sử dụng textlink để thao túng thứ hạng). Hiện tại, Google đã không còn phạt việc đi link spam mà chỉ coi nó là vô giá trị tức là không có tác động tới thứ hạng từ khóa. Vậy như thế nào là có giá trị? 

Định nghĩa mới về textlink

Trở lại câu hỏi ở trên, giá trị được tính bằng traffic, hoặc tối thiểu impression (sự hiện diện của bạn). Như vậy, một định nghĩa mới về textlink:

Textlink là một hình thức quảng cáo bằng text, nơi khách hàng nhìn thấy dịch vụ, thương hiệu của bạn trên trang các website báo chí, trang mạng xã hội… uy tín, thẩm quyền và sự liên quan. 

Textlink – đơn giản là một kiểu quảng cáo tại sidebar web

Nhấn mạnh lại: hãy xem textlink là việc quảng cáo bằng text giống như quảng cáo banner (hình ảnh, video) trên các website. Đây là một hướng suy nghĩ mới để bạn tránh được việc lạm dụng, spam và rủi ro bởi các bản cập nhật thuật toán. Có mindset rồi thì chúng ta sẽ có phương pháp. 

Phương pháp đi textlink hiệu quả như thế nào?

Như định nghĩa trên, cũng rất dễ để nhận thấy, việc đi textlink hiệu quả chỉ xoay quanh 3 yếu điều kiện kết hợp sau đây:

  • Traffic hay lưu lượng truy cập nơi bạn đặt anchor text. Giá trị của link phải được tính bằng traffic của url nó được đặt vào. Link đó có thể có được referral traffic hay ít nhất Khách hàng nhìn thấy 
  • Sử dụng từ khóa + thương hiệu khi đặt textlink. Đơn giản, vì nó là quảng cáo, bạn không có click nhưng vẫn có impression và khách hàng thấy được thương hiệu của bạn
  • Yếu tố thứ ba liên quan việc tối ưu, đó là đặt textlink ở chủ đề (url) liên quan tới từ khóa.

Phương pháp thì khá đơn giản, công việc của chúng ta là tìm những gì kết hợp được 3 điều kiện trên. Và chúng ta có các công cụ quen thuộc để làm điều đó.

Hướng dẫn cách đi textlink hiệu quả

Cần nhắc thêm, đi textlink là việc khách hàng thuê dịch vụ để bên cung cấp bắn link về website của bạn. Tuy nhiên, các nhà cung cấp hiện nay (và cả đơn vị bên mình) cho phép chúng ta set link bắn 1-1. Vậy nên, mình mới có hướng dẫn việc đi textlink hiệu quả. Hi vọng, nội dung này nhận được ủng hộ mua gói textlink từ khách hàng!

Bước 1: Chuẩn bị sẵn file từ khóa theo một vài tiêu chí sau đây

  • Trong file set textlink, từ khóa không nên làm qua loa mà có tiền tố hậu tố rõ ràng và hấp dẫn sự chú ý
  • Ưu tiên việc kết hợp từ khóa chính + thương hiệu tăng việc nhận biết đến thương hiệu
  • Mật độ backlink trỏ về url của web nên theo tỉ lệ 1/4. Check ở google search console phần” liên kết bên trong”
  • Đa dạng hóa từ khóa bao gồm từ khóa liên quan về mặt ngữ nghĩa

Bước 2: lấy dữ liệu loại url phù hợp để đặt anchor text

Nhắc lại, dịch vụ textlink của các nhà cung cấp sẽ cho khách hàng biết được danh sách bắn link. Thông thường nó là các trang báo. Điều này rất tốt vì báo thì uy tín. Từ danh sách này, khách hàng chỉ việc nhập domain báo và sử dụng. Thực hiện bước 1 đầu tiên!

Công việc của chúng ta là lọc ra những nơi gắn link phù hợp với 3 tiêu chí trên với tính năng top page mà cả 2 công cụ đều có.

Sử dụng Ahref.

Với các bước như sau:

1. truy cập Ahref -> 2. site explorer -> 3. nhập doamin đi textlink -> 4. Top pages -> 5. sử dụng chức năng Add filter và sort để lọc theo chí và show ra những trang có traffic cao và từ khóa liên quan -> 6. xuất báo cáo.

Chi tiết bước 1,2,3,4 khi bạn sử dụng công cụ Ahref.

Trong ví dụ là trang báo Thanh Hóa

Chi thiết bước 5 khi bạn sử dụng công cụ Ahref.

Sử dụng tính năng add filter sau đó lọc theo điều kiện keyword chứa các từ khóa liên quan, trong ví dụ là iphone, apple
Kết quả url có từ khóa iphone và traffic cao

Bước 6 bạn chỉ việc xuất báo cáo, tải xuống danh sách lọc tại báo này, thực hiện tương tự đối với các báo khác

Screenshot

Như vậy, bạn làm thủ công xuất báo từ việc nhập list domain có sẵn từ nhà cung cấp rồi xuất ra với tiêu chí

Sử dụng Semrush

Semrush có giá thành rẻ hơn và có chức năng tương tự, các bước như sau: 1. nhập domain vào domain overview (chọn quốc gia Việt Nam) -> 2. bảng tổng quan hiển thị bạn click vào Organic Search Traffic (hoặc Organic Research) -> 3. tại chức năng filter by keyword hãy nhập từ khóa liên quan vào tìm kiếm -> 4. kết quả những url có traffic cao -> 5. xuất ra kết quả

 

Bước 1, 2 của hướng dẫn đối với Semrush

 

Bước 3 của hướng dẫn này

 

 

Bước 4 và 5 của hướng dẫn

Làm tương tự vậy đối với những domain khác

Bước 3: Tổng hợp lại danh sách và tạo file gửi nhà cung cấp dịch vụ

Tại bước này có các checklist chúng ta cần làm thông qua filter của excel hoặc google sheet để lọc ra các cột dữ liệu không liên quan. Dưới đây là checklist thực tế:

  • Loại bỏ các cột dữ liệu không liên quan để dễ cho công việc và dữ liệu
  • Loại bỏ các url có chứa từ khóa liên quan xổ số, sex, cờ bạc, giá cả theo ngày nếu bạn lọc theo traffic
  • Loại bỏ các url danh mục (vì đây là textlink gắn sidebar của bài viết)
  • v.v

 

 

Demo dữ liệu top pages, bạn cần xóa đi những cột không hiệu quả cho việc đi textlink và lọc ra những url không liên quan

Tham khảo file dữ liệu tại đây

Về cơ bản thì công việc khá đơn giản, nhưng tốn chút công phu và cần xử lý dữ liệu.

Các câu hỏi về việc đặt textlink hiệu quả?

Tất nhiên, việc thực hiện một công việc cần có lý do chính đáng của nó. Một vài câu hỏi mà khách hàng hỏi về việc đi textlink hiệu quả?

1. Giải thích thêm textlink thế nào được đánh giá là hiệu quả?

Như đã nói trên, hãy xem textlink là một hình thức quảng cáo. Như vậy, đánh giá hiệu quả của textlink qua các chỉ số impression và click. Ngoài ra, giá trị của một trang web hay cấp độ riêng lẻ là một url thì giá trị của nó được tính bằng traffic. Không có traffic là không có giá trị. 

2. Vì sao nên kết hợp từ khóa + thương hiệu?

Đơn giản là có một sự chú ý và nhận biết rõ ràng từ người quan tâm. Điều này lại càng quan trọng hơn bao giờ khi khi lượt truy cập hữu cơ vào website bị giảm, người dùng tương tác trên AI Overview. Nền kinh tế chuyển sang từ click sang việc impression của thương hiệu đó

3. Tỷ lệ 1/4 được nhắc khi cân đối tỷ lệ đặt link là gì?

Đây là tỷ lệ hạn chế rủi ro thuật toán và hiểu nhầm spam khi có số lượng link quá lớn về một url được báo cáo qua google search console. Các công cụ như Ahref, Screaming Frog đều có một chỉ số là link score (kết hợp giữa backlink và internal link). Do vậy, mình nghĩ tỉ lệ 1:4 (backlink:internal link) là hợp lý. Không thể có chuyện web mới mới làm mà có có một số lượng lớn link trỏ về một url được. 

4. Nên đặt từ khóa thương hiệu hoặc từ khóa kết hợp thương hiệu ở url nào?

Nên lọc ra những url có traffic nhiều nhất ở các domain để đặt từ khóa thương hiệu.

Demo file textlink và việc đặt từ khóa thương hiệu ở url có nhiều traffic nhất
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    TAGGED:Hot
    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    ByInfinity Digital
    Follow:
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article Bản tin Growth & AI Marketing #3
    Next Article Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Editor's Pick

    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy mới, phương pháp mới về việc đi textlink…

    By
    Infinity Digital
    13 Min Read
    Hướng dẫn và checklist chỉnh sửa, biên tập nội dung tạo ra bởi AI

    Thay vì phản kháng trước sự thay đổi do làn sóng AI…

    16 Min Read
    Kỹ Thuật Dàn Dựng Nội Dung Để Biến Hội Thảo Thành Diễn Đàn Chuyên Môn Sôi Nổi

    Nhiều hội thảo chuyên môn thất bại không phải vì thiếu thông…

    8 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 201 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 28 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Bản tin Growth & AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu tố xếp hạng của…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    Sự mất kết nối ngày càng tăng giữa Google và SEO

    SEO Twitter đã phản ứng mạnh…

    31/03/2025

    Làm những gì tốt nhất cho người dùng” có nghĩa là gì?

    Một loạt tweet từ Danny Sullivan,…

    23/03/2025

    You Might Also Like

    Google bị kiện vì vi phạm quy định về quyền riêng tư: Google thực sự biết nhiều đến mức nào?

    Theo Reuters: “Google đã bị kiện vào thứ Ba, ngày 2 tháng 6, trong một vụ kiện tập thể cáo…

    9 Min Read

    Đo lường chất lượng nội dung như thế nào?

    Ở một thời điểm nào đó, đặc biệt là khi là một công ty được hỗ trợ bởi các nhà…

    28 Min Read

    Cách tiến hành thử nghiệm SEO kiểu Bayes

    Kiểm thử a/b theo Bayesian cho SEO có thể giúp bạn khám phá các yếu tố tạo nên sự thay…

    9 Min Read

    4 kênh mở rộng quy mô khách hàng cho doanh nghiệp

    Hiện nay có rất nhiều kênh để thu hút khách hàng, nhưng chỉ có 4 kênh thực sự có khả…

    10 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • SEO Market
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up