Sign In
  • AI
  • Marketing
  • Digital
  • Growth
Infinity Digital
  • Home
  • Digital
    DigitalShow More
    Hướng dẫn tạo file đặt textlink

    Nội dung này hướng dẫn khách hàng tạo file đặt textlink khi…

    2 Min Read
    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy…

    13 Min Read
    AI Overviews | Phần 6 | Trải nghiệm sử dụng Google AI Overviews của người dùng

    Nội dung giúp bạn hiểu sâu sắc hành vi, suy nghĩ và…

    46 Min Read
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn

    Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng lưu lượng truy cập chatbot…

    22 Min Read
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?

    Thời gian trước, tôi đã viết nội dung một bài phân tích…

    28 Min Read
  • Marketing
    Marketing
    Show More
    Top News
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Học hỏi từ các chuyên gia Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
    13/08/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
    Latest News
    Lưu lượng truy cập AI Chatbot đem lại chuyển đổi tốt hơn
    12/07/2025
    Chatbot AI tác động lên việc thu hút và quyết định mua hàng như thế nào?
    17/07/2025
    Làm thế nào cân bằng kênh Paid và kênh Organic?
    13/07/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
  • AI Marketing
    AI Marketing
    Show More
    Top News
    AI Overviews | Phần 4 | AIO ảnh hưởng đến hành vi người dùng như thế nào?
    03/08/2025
    AI Overviews | Phần 3 | Tác động của AIO đối với SEO
    19/07/2025
    AI Overviews | phần 1 |
    14/07/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #8
    24/09/2025
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Brand Authority là gì? Cách đo lường Brand Authority
    03/08/2025
  • Growth
    Growth
    Show More
    Top News
    Chiến lược Integrator SEO (SEO tích hợp)
    21/01/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #3
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #2
    19/09/2025
    Chiến lược SEO là gì? Định nghĩa, ví dụ & cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả
    18/06/2025
    Thuật toán xếp hạng Google Hidden Gems
    22/02/2025
  • Knowledge
    Knowledge
    Show More
    Top News
    SEO cho E-commerce cần được dẫn dắt bởi Product Growth
    22/02/2025
    Xây dựng Flywheel tiếp thị nội dung cho các Startup SaaS
    18/01/2025
    Tấn công và phòng thủ trong SEO
    16/12/2024
    Latest News
    Làm thế nào để phát triển nhân viên?
    13/08/2025
    Cạnh tranh bằng sự khác biệt
    25/02/2025
    Cách rèn luyện sự tập trung và thực thi tốt hơn
    04/06/2025
    Sử dụng sự thiên vị của con người để tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng
    23/02/2025
  • Market Insight
    Market Insight
    Show More
    Top News
    Cập nhật Cốt lõi
    27/02/2025
    Network Effects có thể thay thế Performance Marketing không
    18/01/2025
    Khi nội dung trở thành một loại hàng hóa
    12/04/2025
    Latest News
    Bản tin AI Marketing #7
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #6
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #5
    19/09/2025
    Bản tin AI Marketing #4
    19/09/2025
  • My Bookmarks
Reading: Phân tích dữ liệu SEO để hiểu hành vi người dùng
Share
Infinity DigitalInfinity Digital
Font ResizerAa
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Search
  • Home
  • Digital
  • Marketing
  • AI Marketing
  • Growth
  • Knowledge
  • Market Insight
  • My Bookmarks
Have an existing account? Sign In
Follow US
Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved
Infinity Digital > SEO > Phân tích dữ liệu SEO để hiểu hành vi người dùng
SEO

Phân tích dữ liệu SEO để hiểu hành vi người dùng

Steven Being
Last updated: 04/06/2025 13:46
Steven Being
BySteven Being
Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột...
Follow:
Share
SHARE

Nếu bạn thực sự xem xét kỹ lưỡng, bạn có thể hiểu rất nhiều về hành vi người tiêu dùng thông qua dữ liệu SEO của mình.

Contents
Những danh mục sản phẩm nào đang bị sụt giảm?Chúng ta có thể làm gì?Cách thực hiện:

Tuần trước, Infinity đã đăng một về sự đột biến đáng kinh ngạc trong lưu lượng truy cập của chúng tôi do xu hướng làm việc từ xa. Chúng tôi đạt mức kỷ lục mới về lượng truy cập, với một số danh mục sản phẩm tăng đến hơn 500%.

Tuần này, lưu lượng truy cập còn tiếp tục tăng mạnh hơn. Những sản phẩm như Zoom, Skype, Slack là những cái tên nổi bật và dễ đoán. Nhưng chúng tôi cũng thấy sự bùng nổ của các phần mềm như bảng trắng trực tuyến, telemedicine (y tế từ xa), VPN, e-signature (chữ ký điện tử), e-notary (công chứng điện tử), và rất nhiều công cụ khác cũng đang dần chiếm ưu thế.

Một phần của xu hướng này chính là sự chuyển đổi của phần mềm B2B thành các ứng dụng phổ thông trong đời sống hàng ngày. Những phần mềm trước đây chỉ dùng để hỗ trợ làm việc từ xa, giờ đây lại trở thành công cụ giao tiếp cho mọi nhu cầu thường nhật. Tại sao không sử dụng Zoom, Skype hay Hangouts cho các cuộc gọi gia đình, lớp học, hoặc những hoạt động khác?

Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng gia tăng mạnh mẽ của các lớp học thể dục trực tuyến, yoga, và thiền định. Chúng ta đặt hàng trực tuyến nhiều hơn, tiêu thụ tin tức nhiều hơn, và chơi nhiều trò chơi hơn để giữ cho bản thân bận rộn.

Những danh mục sản phẩm nào đang bị sụt giảm?

Một số lĩnh vực đang chứng kiến sự sụt giảm mạnh về lượng truy cập và sẽ có khả năng dẫn đến sa thải nhân viên hoặc thậm chí khiến một số thương hiệu phải đóng cửa:

  • Nhà hàng
  • Sự kiện
  • Các chuyến bay
  • Du lịch/vacation
  • Khách sạn/lưu trú

Một số sự sụt giảm này khá nghiêm trọng và sẽ có tác động lớn đến thị trường.

Chúng ta có thể làm gì?

Một điều rất quan trọng mà các marketer cần ghi nhớ: chúng ta không thể biết trước mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi đã rút ra được trong thời kỳ suy thoái và khủng hoảng là việc nghĩ rằng mình biết chắc chắn điều gì sẽ xảy ra.

Thay vì thế, hãy nắm bắt dữ liệu, giữ thái độ khiêm tốn, và tìm kiếm cơ hội. Chúng ta cần tăng cường tần suất kiểm tra các điểm dữ liệu và mở rộng phạm vi quan sát. Đó là cách duy nhất để hiểu rõ những gì đang xảy ra và từ đó chúng ta có thể phản ứng kịp thời và lập kế hoạch phù hợp.

Để làm rõ hơn: chúng ta cần theo dõi lượng tìm kiếm và lượt hiển thị cho các truy vấn có tầm quan trọng đối với doanh nghiệp hoặc có tiềm năng trở nên quan trọng hơn trong tương lai.

Cách thực hiện:

  1. Tạo một báo cáo mới trong Google Data Studio với kết nối từ Search Console và Site Impressions.
  2. Tạo bảng với các trường dữ liệu như “query” (truy vấn), cùng với các chỉ số về vị trí trung bình, số nhấp chuột (clicks) và lượt hiển thị (impressions).
  3. Tìm kiếm những truy vấn có thay đổi lớn về lượt hiển thị nhưng không có thay đổi đáng kể về vị trí trung bình. Đây là những từ khóa có khả năng phản ánh sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng.

Xem hình dưới đây để hình dung bảng dữ liệu sẽ trông như thế nào. Lưu ý hai từ khóa trong ví dụ có vị trí trung bình không đổi nhưng lượt hiển thị lại giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này theo hướng ngược lại với những truy vấn có vị trí ổn định nhưng lại có sự gia tăng đáng kể về lượt hiển thị.

Bạn cũng có thể sử dụng Google Trends kết hợp với Strategiq Google Trends connector hoặc ngôn ngữ lập trình Python.

Nhớ rằng: mục tiêu của bạn là nắm bắt những biến động trong lượng tìm kiếm để xác định cơ hội tăng trưởng.

Bài viết cho thấy một cách tiếp cận thông minh trong việc tận dụng dữ liệu SEO để hiểu rõ hơn hành vi người tiêu dùng và tìm ra những cơ hội mới giữa thời kỳ khó khăn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp thích nghi mà còn mở ra nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa.

 

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin hữu ích mỗi tuần từ Infinity Infinity Digital

    Share This Article
    Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
    BySteven Being
    Follow:
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, mang đến những giải pháp chiến lược đột phá kết hợp giữa chuyên môn sâu sắc và tư duy sáng tạo.
    Previous Article Sức mạnh của sự phân cực
    Next Article Google: Startup thành công nhất lịch sử

    Editor's Pick

    Hướng dẫn đi textlink hiệu quả năm 2025

    Trong nội dung, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tư duy mới, phương pháp mới về việc đi textlink…

    By
    Infinity Digital
    13 Min Read
    Hướng dẫn và checklist chỉnh sửa, biên tập nội dung tạo ra bởi AI

    Thay vì phản kháng trước sự thay đổi do làn sóng AI…

    16 Min Read
    Kỹ Thuật Dàn Dựng Nội Dung Để Biến Hội Thảo Thành Diễn Đàn Chuyên Môn Sôi Nổi

    Nhiều hội thảo chuyên môn thất bại không phải vì thiếu thông…

    8 Min Read

    Top Writers

    Steven Being 203 Articles
    Tại Infinity - chúng tôi tự hào là những chuyên...
    Nguyễn Đức Nghĩa 2 Articles
    Infinity Digital 29 Articles
    Tại Infinity, chúng tôi tự hào là những chuyên gia...
    Infinity News

    Oponion

    Bản tin AI Marketing #7

    ChatGPT không làm giảm lượng sử dụng Google, Mô hình…

    15/09/2025

    Bản tin AI Marketing #6

    Tác động của ChatGPT-5, các yếu…

    08/09/2025

    Nghệ Thuật Đánh Thức Giác Quan: Sống Trọn Vẹn Từng Khoảnh Khắc Tại Namia

    Trong guồng quay của cuộc sống…

    15/08/2025

    SEO đã chết? Đây là câu hỏi cần phải định nghĩa lại

    SEO đã chết? Đây là câu…

    01/07/2025

    Sự mất kết nối ngày càng tăng giữa Google và SEO

    SEO Twitter đã phản ứng mạnh…

    31/03/2025

    You Might Also Like

    Bài học từ những trang giải pháp (solution pages) trong SaaS

    Trang giải pháp sản phẩm (solution page) là những "anh hùng thầm lặng" của SEO trong lĩnh vực SaaS. Chúng…

    10 Min Read

    Kết hợp tìm kiếm trả phí để SEO tốt hơn

    Việc kết hợp tìm kiếm tự nhiên và trả phí quan trọng hơn bao giờ hết! “cộng sinh”: “Sự tương…

    18 Min Read

    5 vấn đề cơ bản trong SEO

    Hiểu rõ các vấn đề cơ bản trong một lĩnh vực giúp bạn nắm bắt sâu hơn về ngành đó.…

    11 Min Read

    Cập nhật Cốt lõi

    Thị trường biến động nhất thế giới không phải là Brazil, Nga hay Trung Quốc. Đó chính là Google Tìm…

    11 Min Read
    Infinity Digital

    Community

    • Booking PR
    • Web Design
    • Chợ SEO
    • AI Marketing
    • Giải pháp số SME

    Network

    • Infinity Digital
    • Vninfinity
    • Infinity News
    • AI News

    Policy

    • ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách Cookie

    About

    • Blog
    • Contact

    CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN FANSIPAN

    Hoạt động theo ĐKKD số 0108585298 ngày 14/01/2019 của Sở KH & ĐT Hà Nội và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ – CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

    Trụ sở: Số 17, ngõ 87 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

    Quảng cáo, viết PR: 0796 738 697

    Nhận báo giá quảng cáo

    Xây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Nhận báo giá

    Copyright © 2025 infinity.net.vn All rights reserved

    Welcome Back!

    Sign in to your account

    Username or Email Address
    Password

    Lost your password?

    Not a member? Sign Up